HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016)

Đăng lúc: 01/08/2016 (GMT+7)
100%
Print

Tối ngày 26/7, tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đông Sơn đã phối hợp với Ban trị sự Phật giáo tỉnh Thanh Hóa tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016). Đến dự có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Anh Chung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thường trực Huyện ủy, HDDND, UBND, UBMTTQ huyện; Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể, hội đặc thù; Cán bộ cơ quan Huyện ủy, cơ quan Chính Quyền, cơ quan huyện đội; Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các xã thị trấn, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; các đối tượng chính sách cùng đông đảo nhân dân thị trấn Rừng Thông.

Phát biểu tại Đại lễ, đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của nhân dân ta; khẳng định vai trò to lớn của Đảng, của Bác Hồ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, nước nhà đã độc lập, thống nhất, Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện Đông Sơn không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Trong Không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu, các tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ đã thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ Quốc.
Tiếp đó, Hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì lễ cầu siêu cho hương hồn các anh hùng liệt sĩ và cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.
Đại lễ cầu siêu không chỉ là hoạt động tin ngưỡng, tâm linh mà còn có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn lòng  tri ân đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 3 xuất quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng, gồm mẹ Thiều Thị Tú, mẹ Trần Thị Mày  (Thị trấn Rừng Thông), mẹ Lê Thị Toàn (xã Đông Anh) và trao 30 xuất quà cho 30 gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng./.
                                                                          PV: Minh Ánh