HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội CCB huyện tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiêm vụ năm 2016.

Đăng lúc: 24/12/2015 (GMT+7)
100%
Print

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2015 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Quang Hữu- Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo nêu rõ, trong năm 2015, Hội CCB huyện đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, hội viên. Mỗi hội viên CCB luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đến hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân. Trong năm, đã phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức nói chuyện truyền thống, thu hút 4.450 lượt học sinh và thanh thiếu niên tham gia. Công tác tổ chức và cán bộ được chú trọng, toàn huyện đã kết nạp được 104 hội viên mới, nâng tổng số hội viên CCB trong toàn huyện lên 6.314 hội viên, tỷ lệ vào hội đạt 98,5% ; 100% cơ sở hội, chi hội đều xây dựng được quỹ, đến nay tổng số quỹ hội toàn huyện đạt 2,6 tỷ đồng. Hội đã vay vốn uỷ thác với NHCSXH 16,6 tỷ đồng cho 639 lượt hội viên CCB vay phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cải thiện đáng kể đời sống cho hội viên CCB. Kết quả, toàn huyện có 54,7% hội viên CCB có đời sống khá, giàu; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,75% thoát nghèo.Hội tích cực tham gia các phong trào: Hội cựu chiến binh gương mẫu chung sức xây dựng nông thôn mới; Nghĩa tình đồng đội…
Thay mặt lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, đồng chíNguyễn Quang Hữu- Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnhđã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hội CCB Đông Sơn đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghịcác thế hệ CCB cần tích cực phát huy và giữ vững phẩm chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ, gương mẫu trong trong cuộc sống, trong sinh hoạt, công tác, chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm ANQP, xây dựng nông thôn mới, xứng đáng với lòng tin của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm xây dựng phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2016; đồng thời tổ chức khen thưởng các tập thể và cá nhân CCB đạt thành tích suất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2015./.
PV: Thu Hương