HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2020

Đăng lúc: 27/05/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 16/5/2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Huy Chính, Phó tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các thành viên Hội đồng NVQS huyện, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn. Đồng chí Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị,các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2019. Theo đó, năm 2019, Hội đồng NVQS các cấp đã chủ động, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy,chính quyền và HĐNVQS đề ra những chủ trương,biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp, kịp thời, sát với tình hình của địa phương. Việc phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể được chú trọng.Vì vậy, năm 2019, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đã đạt kết quả tốt, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, bảo đảm chất lượng, đúng tiêu chuẩn, đúng Luật. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay có nhiều khó khăn, song được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, triển khai đồng bộ, làm tốt các bước chuẩn bị theo quy trình hướng dẫn của Luật NVQS, gắn với công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình tích cực hưởng ứng đưa con em tham gia đăng ký và thực hiện tốt NVQS, nhiều xã thị trấn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tạo phong trào sôi nối từ thôn, xóm. Nhiều đơn vị đã nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành chỉ tiêu được giao.Tiêu biểu như xã Đông Phú, Đông Ninh, Đông Yên, Đông Thanh, Đông Hòa, Đông Minh, Đông Nam.

 Tuy nhiên, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 vẫn tồn tại một số hạn chế: qua theo dõi tổ chức thâm nhập tại cơ sở một số xã, thị trấn không có đủ thành viên và hội đồng NVQS đi thâm nhập mà chỉ giao khoán cho Ban CHQS và cán bộ huyện làm thay; Quá trình tổ chức thâm nhập một số đơn vị, công dân không có mặt tại địa phương, do đó phải đi lại nhiều lần; Một số công dân có trình độ ĐH, CĐ, TC, học nghề và công chức viên chức nhập ngũ cho các xã năm 2019 thiếu so với quyết định giao chỉ tiêu của huyện, như Đông Quang, Đông văn, Đông Khê...

Tham gia phát biểu tại hội nghị, có 6 ý kiến đã tập trung thảo luận, đề xuất một số giải pháp để làm tốt công tác tuyển quân năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trịnh Huy Chính, Phó tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của huyện Đông Sơn. Đồng chí đề nghị, năm 2020 và những năm tiếp theo, huyện Đông Sơn tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan, làm tốt công tác tuyển quân đảm bảo cả số lượng cũng như chất lượng được giao.

Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019./.

                                                                                Tin, ảnh: Minh Ánh