HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ Báo công và thăm quan một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện cho cán bộ quản lý, giáo viên học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi năm học 2022-2023

Đăng lúc: 12/04/2023 (GMT+7)
100%
Print

Nhân dịp kỷ niệm Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.



                                                     

Sáng ngày 8/4/2023 UBND huyện Đông Sơn đã tổ chức Lễ Báo công và thăm quan một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện cho cán bộ quản lý, giáo viên học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023. Tham dự với đoàn có đồng chí Lê Thị Phương -  UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng các đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục, đại diện lãnh  đạo các phòng thuộc UBND huyện.

 

 

Dâng hương tại Khu di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Học sinh Nguyễn Bảo Châu- Trường THCS Nguyễn Chích đã đại diện cho 72 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh báo công dâng lên Bác tại Khu di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục huyện nhà và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Bác.

Bằng tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm của các cấp  lãnh đạo, trong năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục Huyện Đông Sơn đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đông Sơn đã đạt 54 giải, trong đó có 2 giải nhất, 13 giải nhì, 20 giải ba, 19 giải khuyến khích. Xếp thứ 10 toàn tỉnh, tăng 11 bậc so với năm học 2021 - 2022. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh toàn ngành giáo dục huyện nhà nguyện tiếp tục phấn đấu dạy tốt, học tốt, thấm nhuần lời day người: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng Người”, góp phần xây dựng quê hương Đông Sơn sớm trở thành kiểu mẫu.

Sau Lễ dâng hương, báo công, Đoàn đã tham quan và tìm hiểu về một số di tích lịch sử cấp Quốc gia trên địa bàn huyện.

 

 

Dâng hương tại đền thờ bia mộ Nguyễn Chích.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thức thể hiện sự quan tâm của các cấp đối với sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, tạo động lực cho các em học sinh tích cực học tập, động viên các em vượt khó học giỏi, nhất là với những cháu có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tuyền truyền, giáo dục cho các em hiểu hơn về những truyền thống quý báu, những giá trị văn hóa của dân tộc ta qua các di tích lịch sử.

Kim Oanh- Phương Thúy