HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Xã Đông Quang khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021

Đăng lúc: 11/11/2020 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2021, ngày 6/11/2020, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Đông Quang phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Hội đồng NVQS xã Đông Quang đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng NVQS của xã trực tiếp tham gia công tác điều động thanh niên tham gia khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2021. Theo đó, Hội đồng NVQS xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Trong đợt khám sơ tuyển lần này, Hội đồng NVQS xã Đông Quang đã phát thông báo sơ tuyển cho 38 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS.Trong đó, có 4 thanh niên tự nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi khám, các thanh niên đã được khám về thể lực chung như: đo Chiều cao, vòng ngực, cân nặng và một số bệnh lý khác… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám sơ tuyển.

Kết quả, 100% thanh niên đến sơ tuyển đều chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, từ đó thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.

 

 

Thu Hương