HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2018-2019

Đăng lúc: 02/12/2018 (GMT+7)
100%
Print

Chào mừng 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2018, từ ngày 16/10- 16/11, phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2018-2019.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2018 – 2019 lần này có 62 thí sinh đến từ 15 trường THCS  trên địa bàn huyện tham gia ở 3 phần thi: sáng kiến và kiểm tra năng lực, thi thực hành giờ dạy.

Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện sự cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh chủ động linh hoạt, sáng tạo, và những hiểu biết vững vàng về chuyên môn, nhằm mang đến cho hội thi những giờ dạy sinh động, những sáng kiến mới mang tính hiệu quả, có khả năng áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học tại các đơn vị trường.. 

Theo đánh giá của ban tổ chức, hội thi năm nay được nâng lên cả về số lượng thí sinh tham dự thi và chất lượng hội thi.  Hầu hết thí sinh tham gia dự thi đều nhiệt tình, tâm huyết, cố gắng thực hiện tốt các nội dung thi. Phòng GD&ĐT huyện cũng đã ban hành đầy đũ, kịp thời các kế hoạch tổ chức hội thi, Điều lệ Hội thi; các Quyết định liên quan đến hội thi và phân công nhiệm vụ cụ thể, theo dõi xuyên suốt quá trình diễn ra hội thi. Các trường được chọn làm địa điểm thi cũng đã sắp xếp lịch giảng khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho GV thi giảng và Ban giám khảo chấm thi. Ban Thư ký hội thi cũng đã hỗ trợ Ban tổ chức theo dõi xuyên suốt quá trình diễn ra các tiết giảng; cung cấp cho Ban giám khảo đầy đũ các biểu mẫu liên quan đến hồ sơ thi, thu nhận đầy đủ hồ sơ liên quan đến các tiết dự thi (giáo án, phiếu dự giờ, phiếu đánh giá tiết dạy, biên bản nhận xét từng bộ môn…). 

          Dự kiến ngày 30/11, phòng giáo dục và đào tạo huyện sẽ tổ chức lễ tổng kết và công nhận các  thí sinh đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2018 – 2019.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS là dịp để các thầy cô giáo thể hiện tài năng và bản lĩnh sư phạm của mình, khuyến khích sự tìm tòi, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm, sáng tạo trong công tác dạy học; Đồng thời giúp phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho việc xây dựng đội ngũ giáo viên THCS. Đây cũng là dịp để các giáo viên học tập, trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường./.

                             

Tin, ảnh: Minh Ánh