HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Cụm thi đua số 3: Hội nghị giao ban thi đua công tác người cao tuổi năm 2017

Đăng lúc: 05/12/2017 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 24/11, tại huyện Đông Sơn, Cụm thi đua số 3, gồm các huyện Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Vĩnh Lộc, Đông Sơn, Yên Định và Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị Giao ban thi đua công tác người cao tuổi năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thắng, UV ban chấp hành trung ương hội người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Trong năm 2017, các cấp Hội Người cao tuổi trong cụm thi đua số 3 đã chú trọng công tác kiện toàn tổ chức Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính hiệu quả trong việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng”. Vận động hội viên tích cực tham gia vào hoạt động công tác xã hội ở khu dân cư, góp phần xây dựng Đảng, củng cố chính quyền vững mạnh. Về thực hiện chính sách và chăm sóc người cao tuổi, toàn Cụm, trong năm 2017 đã có trên 41.000 người cao tuổi được khám sức khỏe, 16.491 người được chúc thọ, mừng thọ, hưởng bảo trợ xã hội; Trong công tác phát huy vai trò người cao tuổi, có 698 người làm kinh tế chủ trang trại, 1.773 người cao tuổi làm kinh tế  giỏi. Tham gia hiến trên 78.067m2 đất, 5,4 tỷ đồng và nhiều ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ và câu lạc bộ tự giúp nhau nên đã thu hút nhiều hội viên người cao tuổi tham gia, góp phần để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tích cực đóng góp trí tuệ cho sự phát triển của mỗi huyện trong cụm.            

         Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm đề ra phương hướng hoạt động và thống nhất các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong năm 2018.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thắng, UV ban chấp hành trung ương hội người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá cao những đóng góp của Hội NCT 6 huyện cụm thi đua số 3, trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục truyền thống cho con cháu. Đồng thời, phổ biến một số công tác trọng tâm các cấp Hội trong năm 2018 và mong muốn, trong thời gian tới, Hội NCT Cụm thi đua số 3 sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau phát huy vai trò NCT, thực hiện tốt phong trào “Tuổi cao gương sáng”, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Nhân dịp này, 6 huyện trong cụm thi đua số 3 đã ký giao ước thi đua công tác người cao tuổi năm 2018./.

          

 

Tin, ảnh: Minh Ánh