HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Đông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019- 2024

Đăng lúc: 04/06/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 25/4/2019, Hội người mù huyện Đông Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024, tiến hành bầu ban chấp hành huyện hội khóa mới, bầu đại biểu đi dự đại hội Hội người mù tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII. Đồng chí Lê Văn Đạt – Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện và 43 đại biểu đại diện cho gần 104 hội viên Hội người mù trong toàn huyện đã về dự.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên, Hội người mù huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Đến này, hội có 104 hội viên sinh hoạt ở 15 chi hội. Để tạo việc làm cho hội viên, huyện Hội đã duy trì cơ sỏ sản xuất tập trung tại hội. Hoạt động tẩm quất luôn đảm bảo 12 tháng/năm. Tổng doanh thu trong nhiệm kỳ đạt trên 2 tỷ đồng, tăng 345,06% so với nhiệm kỳ qua. Huyện hội đã thực thi 9 dự án vốn vay quay vòng là 366 triệu đồng, giải quyết cho 24 lượt hội viên vay, giải quyết việc làm cho 48 lao động của gia đình hội viên. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với ngân hàng CSXH khảo sát nhu cầu vay vốn, thẩm định, tổ chức cho vay và quản lý, kiểm tra đôn đốc tình hình sử dụng vốn vay của hội viên. Đến nay huyện hội không có vốn nợ quá hạn tại ngân hàng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, dạy nghề, dạy chữ cho người mù, tạo điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động của hội…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Văn Đạt- Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể Hội người mù huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ mong muốn sự quan tâm của các cấp các ngành đến những người khuyết tật, nhất là những người khiếm thị trong cộng đồng. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung Hội người mù huyện cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 đó là: Hội tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức, cơ sở Hội vững mạnh; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương những chủ trương, chính sách, giải pháp cụ thể, sát thực trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người khiếm thị hưởng chế độ bảo trợ xã hội đầy đủ, tích cực đào tạo nghề ngay tại cơ sở hội, mở rộng loại hình sản xuất, dịch vụ của hội để tạo việc làm cho nhiều hội viên hơn nữa, giúp cho hội viên trẻ có điều kiện học chữ Brai, giúp hội viên mù có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, 9 cá nhân được Hội người mù tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Đông Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội giai đoạn 2014- 2019.

 

 

Tin, ảnh: Thanh Nhàn