HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn tổ chức Hội thi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2017.

Đăng lúc: 18/10/2017 (GMT+7)
100%
Print

Trong 2 ngày 8 và 9/10/2017, Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức hội thi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2017 với chủ đề “Phụ nữ Đông Sơn với vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”. Ông Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực huyện ủy; bà Ngô Thị Hồng Hảo- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện Chi cục trưởng chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy lợi tỉnh; Hội Nông dân tỉnh, Chi cục trưởng chi cục bảo vệ môi trường; đại diện Hội LHPN 5 xã, thị trấn sát nhập về TPTH; Các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, trưởng các Ban, ngành đoàn thể cấp huyện; Các cổ động viên là cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện.

 

          Hội thi đã thu hút 15 gian hàng có sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của hội viên phụ nữ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến với hội thi, mỗi đội trang trí, trưng bày từ 5 đến 10 sản phẩm tiêu biểu và thuyết trình giới thiệu sản phẩm dự thi từ 5 đến 10 phút làm nổi bật tính ưu điểm của sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường. Các sản phẩm tham gia dự thi đều được lựa chọn từ hàng trăm sản phẩm nông sản được trồng, chăm sóc theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. 

          Nằm trong khuôn khổ của hội thi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2017 của hội LHPN huyện còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Thi nấu ăn, giao lưu văn hóa văn nghệ, hội thảo cơ hội phát triển sự nghiệp cùng TCA.

          Thông qua hội thi, nhằm khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ nói riêng và nhân dân huyện Đông Sơn nói chung trong lao động, sản xuất góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo bền vững; Nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc trồng trọt, sản xuất và chế biến các sản phẩm sạch...

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Hội LHPN Thị trấn Rừng Thông, 2 giải nhì cho hội LHPN xã Đông Ninh, Đông Hòa; 3 giải ba cho hội LHPN xã Đông Văn, Đông Tiến, Đông Nam và 9 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại; đồng thời khen thưởng cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm và 5 cá nhân có sản phẩm đạt giải xuất sắc tiêu biểu tham gia Hội thi “Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn huyện Đông Sơn ” năm 2017.

 

PV: Nhàn- Cường