HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đăng lúc: 18/02/2019 (GMT+7)
100%
Print

Trong 2 ngày 22 và 23-1/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp huyện của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực huyện ủy; ông Trần Anh Chung- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy- HĐND- UBND huyện; trưởng các phòng, ban ngành đoàn thể huyện; nguyên lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ; Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND các xã thị trấn, Chủ tịch UBMTTQ một số huyện, thị và 151 đại biểu tiêu biểu đã về dự.

         

          Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn đã bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của huyện và kế hoạch, chương trình hành động của MTTQ Tỉnh, Trung ương, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; các cuộc vận động và  phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay, toàn huyện có 142/142 khu dân cư được công nhận KDC văn hóa, 90 % gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong toàn huyện đã hiến 89.000 m2 đất, đóng góp 61.000 ngày công, ủng hộ 3.262 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được 135 km đường giao thông nông thôn, 39 km đường giao thông nội đồng, 12 km rãnh thoát nước khu dân cư, 13 km kênh mương nội đồng, cải tạo, chỉnh trang 39 nhà văn hóa thôn… Thực hiện cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo", từ năm 2014 đến nay, UBMTTQ các cấp trong huyện đã vận động trên 1 tỷ 200 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 191 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm hỏi, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết với số tiền 856 triệu đồng...  Kết quả công tác mặt trận đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện xuống còn 2,41%. Đặc biệt, một số lĩnh vực của huyện đã vươn lên tốp đầu toàn tỉnh. 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới.

          Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả mà MTTQ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc huyện Đông Sơn nhiệm kỳ 2019-2024.

          Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn và đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của MTTQ các cấp huyện Đông Sơn trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị MTTQ các cấp huyện Đông Sơn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng những cách làm mới, sáng tạo, phù hợp, hiệu quả, tạo sự thống nhất trong hành động, sự đồng thuận trong xã hội để tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm thực hiện tốt vai trò vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại nhân dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả; góp phần xây dựng và phát triển huyện Đông Sơn sớm trở thành huyện kiểu mẫu.

          Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương cử ra 57 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 6 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng chí Đặng Xuân Thủy tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

          Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giai đoạn 2014-2019. Đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn tặng MTTQ huyện bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mang dòng chữ “Phát huy tinh thần đoàn kết – dân chủ - sáng tạo – hiệu quả đẩy mạnh toàn diện các phong trào thi đua chung sức xây dựng Đông Sơn sớm trở thành huyện kiểu mẫu”.

                                            

 

 

 

 

 

Tin, ảnh Thanh Nhàn