HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn vào xuân Canh tý 2020

Đăng lúc: 24/01/2020 (GMT+7)
100%
Print

Mỗi độ tết đến xuân về, huyện Đông Sơn như khoác thêm trên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Không khí của mùa xuân khiến người dân Đông Sơn lại bâng khuâng, náo nức trước nhịp quay của thời gian, sự chuyển vần, giao hòa của trời đất trong khí thế tưng bừng “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới”.

 

Thời tiết năm nay khá thuận lợi để người người, nhà nhà lo sắm tết. Khắp các nẻo đường, nhất là tại các khu vực chợ náo nức người và xe. Giữa khung cảnh rộn rã chuẩn bị cho tết, điểm bán hoa xuân luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người và cũng là nơi nổi bật nhất, điểm tô thêm sắc màu cho xuân Đông Sơn. Từ lâu, với nhiều người dân Đông Sơn, chơi hoa, cây cảnh đã trở thành một thú vui không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trang trí hoa ngày tết không chỉ là nhu cầu thưởng thức cái đẹp, mà còn là sự gửi gắm những ước mơ, hoài bảo, sự kỳ vọng về một năm mới tốt đẹp, thịnh vượng và thành công của mọi người. Người dân thỏa sức mua sắm, chọn lựa cho mình những chậu hoa ưng ý hợp với túi tiền để về trang trí trong nhà và cúng trên bàn thờ gia tiên.

Cùng với đó là công tác chỉnh trang cũng đang gấp rút được thực hiện để chào đón năm mới. Dọc các tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân, Lê Thế Long, Nguyễn Nhữ Soạn, Thống Nhất…đã được chỉnh sửa lại hệ thống trang trí điện hoa giăng qua đường để làm bừng sáng trung tâm huyện vào mỗi đêm. Để tạo điểm nhấn cho trung tâm huyện đẹp hơn trong dịp tết năm nay, ngay từ đầu tháng 12/2019, Phòng văn hóa thông tin đã lên kế hoạch trang trí cụm hoa, tiểu cảnh. Đến nay, nhiều loại hoa mới cũng được trồng bổ sung thêm tại tuyến đường đôi Nguyễn Mộng Tuân để tạo vẻ rực rỡ cho trung tâm huyện. Khắp con đường thôn quê cũng trở lên rạng rỡ hơn khi khoác trên mình chiếc áo rực rỡ sắc đỏ, vàng... của đèn trang trí, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào xuân, chào năm mới Canh Tý 2020. Tại công sở các cơ quan, đơn vị, công tác chỉnh trang quét vôi, ve, vệ sinh môi trường cũng đang được đẩy mạnh.

Năm 2029 đã đi qua, tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân Đông Sơn tiếp tục được cải thiện. Đây là thành quả để Đông Sơn vào xuân 2020 với một khí thế mới, để đây đó khắp nẻo đường từ trung tâm huyện đến những con ngõ nhỏ, người dân đang rộn ràng đón xuân bằng những nét riêng, hòa cùng đất trời và những âm thanh reo vui để dệt lên bức tranh mùa xuân bừng sức sống./.

 

Tuyến đường rực rỡ cờ hoa và băng rôn chào xuân Canh tý 2020

 

                                 Đông Sơn về đêm lung linh sắc màu

 

 

 

Minh Ánh

Trung tâm chính trị huyện