HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Đăng lúc: 07/01/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 5/1/2019, Đảng ủy xã Đông Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018 -triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo kiêm Giám đốc TTBD chính trị huyện đã về dự và phát biểu chỉ đạo

          .

            Tại hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2019. Trong năm 2018 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt kế hoạch đề ra, có nhiều chương trình được đầu tư xây dựng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 35,4 triệu/ người/năm. Văn hóa, xã hội tiếp tục có bước chuyển biến tiến bộ. Quốc phòng-an nhinh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và đảm bảo. Trong xây dựng NTM, xã đã quyết tâm cao thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được chủ tịch UBND tỉnh công nhận tại QĐ số 5225 ngày 24 tháng 12 năm 2018. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện số hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm xuống còn 3,6%.

          Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. Toàn đảng bộ có 9 chi bộ với 302 đảng viên. Trong năm, Đảng bộ xã Đông Hòa đã triển khai, học tập đầy đủ các NQ của các cấp. Trong năm đã tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 30 đảng viên, chuyển chính thức cho 10 đồng chí, kết nạp 7 đồng chí, 7 đồng chí được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị. Kết quả đáng giá và phân loại tổ chứuc cơ sở đảng có 16,8% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 82,2% đnảg viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

          Tại hội nghị, có 5 ý kiến phát biểu đã tập trung chỉ rõ nhận tồn tại hạn chế cần khắc phục, đồng thời nêu lên các giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sinh, ủy viên ban thường vụ,Trưởng ban tuyên giáo kiêm Giám đốc TTBD chính trị huyện đã  ghi nhận những kết quả mà đảng bộ và nhân dân xã Đông Hòa đã đạt được trong năm 2018 cũng như kết quả thực hiện trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó đồng chí cũng nhấn mạnh và chỉ đạo một số nhiệm vụ mà Đảng bộ, cán bộ và nhân xã cần tập trung trong thời gian tới, đó là: Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã tiếp tục đoàn kết nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên xây dựng quê hương Đông Hòa ngày càng phát triển; Đảng bộ cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành và hoàn vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2019, nhất là quan tâm để hoàn thành việc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu, bên cạnh đó cần phải bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí giai đoạn như là chỉ tiêu hoàn thành mới các doanh nghiệp, tiêu chí về tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.

 

          Tại hội nghị Đảng ủy xã Đông Hòa đã được nhận giấy khen của Đảng bộ Huyện; Đảng ủy xã đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

          Cũng nhân dịp này 3 tập thể, 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã được xã Đông Hòa tặng giấy khen./.

 

 

 

Tin, ảnh: Minh Ánh