HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2017

Đăng lúc: 21/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 16/1, Ban Tuyên giáo huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Ly, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, khai mạc và chủ trì hội nghị.

                                                               

Năm 2017, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ khoa giáo: Triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, lần thứ 5, BCH TW Đảng khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới...các ngành trong khối Khoa Giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Cấp ủy, Chính quyền và ngành chủ quản cấp trên chủ động trong công tác tham mưu, ban hành các văn bản chỉ đạo thuộc lĩnh vực chuyên môn kịp thời, hiệu quả.  Nổi bật là kết quả trên lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo; giải quyết việc làm; thể dục, thể thao, Đài truyền thanh. Trong năm, chất lượng dạy và học ở các bậc học được duy trì ở mức cao. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016- 2017, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu và đề nghị Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Ngành y tế chú trọng, tăng cường công tác phòng chống dịch, sốt xuất huyết trên địa bàn. Hoạt động  văn hóa, thông tin tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh, huyện, nhất là kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hóa tại Rừng Thông. Toàn huyện có 83,2% số gia đình đạt gia đình văn hóa; 5/5 xã đạt danh hiệu xã chuẩn văn hóa nông thôn mới; Công tác dân số, kế haochj hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân được thực hiện tốt; Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, kịp thời, đúng quy định. Đã giải quyết việc làm cho 2.300 lao động, trong đó xuất khẩu lao động được 650 người; Lĩnh vực khoa học công nghệ tổ chức thực hiện tốt các chương trình đề án đã đề ra; Phòng  tài nguyên môi trường tổ chức rà soát việc thực hiện cam kết môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, tích cực kiểm tra công tác bảo vệ môi trường. Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, toàn huyện có 78,7% tổng số dân tham gia bảo hiểm y tế.

Thảo luận tại hội nghị, các đơn vị trong khối khoa giáo đã tập trung nêu bật những hạn chế và nguyên nhân của tồn tại hạn chế, từ đó đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018, như tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện chỉ thị 05 gắn với công văn số 624 – CV/TU về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền giữa các ngành  với các ngành, các ngành với MTTQ và các đoàn thể cấp huyện và cấp ủy chính quyền địa phương, đơn vị trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ly, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đã nghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị trong khối đã đạt được trong năm qua, đồng chí mong rằng năm 2018 và những năm tiếp theo, các đơn vị tiếp tục phát huy, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như; Căn cứ vào kế hoạch, xây dựng công tác của năm, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm đề ra./.

 

Tin, ảnh: Minh Ánh