HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 24/01/2020 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 10/01/2020, Uỷ Ban mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

.                                                             

 Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; nghe đại diện UBND huyện thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội- ANQP năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

            Năm 2019, được sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của Chính quyền, công tác tuyên truyền vận động tích cực của MTTQ và các tổ chức thành viên, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, do đó tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, trật tự ATXH tiếp tục được giữ vững, ổn định, công tác mặt trận đạt nhiều kết quả tích cực; Đã phối hợp với HĐND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh với các ngành, các cấp kịp thời để giải quyết; hướng dẫn MTTQ xã, thị trấn phối hợp với văn phòng cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức 12 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổ chức giám sát theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được đẩy mạnh. Ban thường trực UBMTTQ huyện đã kêu gọi vận động nhân dân, cán bộ CNVC tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo. Đối với cấp huyện đã hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo có nhà ở xuống cấp, xây dựng sửa chữa 14 nhà, trị giá 140 triệu đồng. Cấp xã đã quyên góp 150 triệu đồng ủng hộ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật;….Hoạt động phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên tiếp tục được tăng cường…

           Trên cơ sở những kết qủa đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 đó là: Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13; Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hoạt động của MTTQ, Ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, Ban công tác mặt trận đạt hiệu quả; Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động nhân dân ủng hộ , Quỹ “Vì người nghèo”; Tăng cường công tác Tôn giáo… góp phần thực hiện thắng lợi chương trình công tác Mặt trận trong năm 2020.

 

          Nhân dịp này, 25 tập thể, 19 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

 

                         

Tin, ảnh: Thanh Nhàn