HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Đăng lúc: 21/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 15/1/2018, tại huyện Đông Sơn, Cụm thi đua số II gồm các huyện (Nông Cống, Đông Sơn, Hà Trung, Thọ Xuân, Yên Định, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Triệu Sơn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Cụm. Đồng chí Nguyễn Thị Tâm, Phó Trưởng ban Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh đã về dự và phát biểu chỉ đạo. Đồng chí Trần Anh Chung, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, Trưởng cụm thi đua phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đổi mới về tư duy, cùng quyết tâm chính trị cao, Cụm thi đua số II đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017 của các huyện trong cụm. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực phát triển kinh tế vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển: Nhiều mô hình cây con có giá trị kinh tế cao đã được các huyện tập trung chỉ đạo; tiêu biểu như Đông Sơn, Triệu Sơn, vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Nông Cống…Phong trào chăn nuôi theo hướng công nghiệp gia trại, trang trại tập trung, hiện đại ngày càng phát triển. Phong trào thi đua “ chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được đẩy mạnh, đồng bộ và hiệu quả, hầu hết các đơn vị trong cụm đều hoàn thành theo kế hoạch. Tổng số xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới là 30/31 xã, bằng 96,77% xã. Các phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến. Phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia thường xuyên được quan tâm và đạt kết quả tốt, có 46 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia  (tăng 3 trường so với cùng kỳ). Phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng an ninh: lực lượng quân đội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng hướng vào nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, rèn luyện kỷ cương kỷ luật…

Trong công tác khen thưởng, năm 2017, cụm thi đua đã có nhiều nội dung đổi mới để nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Quy trình xét khen thưởng được thực hiện đúng luật, công khai, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng thành tích.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu là đại diện các đơn vị thành viên trong Cụm đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện nội dung của Báo cáo và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong các phong trào thi đua tại đơn vị  mình, nêu lên những nguyên nhân của những tồn tại hạn chế, qua đó đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị để tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua, công tác thi đua của Cụm trong năm 2018 cũng như trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tâm, Phó Trưởng ban Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Cụm thi đua số 2 đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Cụm thi đua số 2 cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, gắn thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh; gắn công tác khen thưởng với kết quả thực hiện các phong trào thi đua, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo đánh giá năng lực, chất lượng cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt việc xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến.

Nhân dịp này cụm thi đua số 2 đã bầu trưởng cụm, phó cụm mới, trao cờ luân lưu cho trưởng cụm mới; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Sau khi kết thúc hội nghị, huyện Đông Sơn đã mời các đại biểu các huyện thuộc cụm thi đua số 2 thăm quan học tập kinh nghiệm tại trang trại Sao Khuê, xã Đông Hoàng. /.

                                 

Tin, ảnh: Minh Ánh