HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Đăng lúc: 07/01/2019 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 4/01/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là BCĐ) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Phạm Đăng Quyền- Phó tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Đông Sơn có các đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch UBND huyện; Trưởng, phó các phòng ban ngành đoàn thể huyện có liên quan; Lãnh đạo trung tâm y tế, công an huyện, Chủ tịch UBND các xã thị trấn.

         

Sau phần Khai mạc của Đồng chí Phạm Đăng Quyền-Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo, Hội nghị đã được nghe lãnh đạo văn phòng điều phối về VSATTP tỉnh trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018; mục tiêu nhiệm vụ vfa giải pháp chủ yếu năm 2019; Dự thảo kế hoạch hoạt động của ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh năm 2019.

Tại huyện Đông Sơn sau 2 năm Thực hiện Nghị quyết số 04 - NQ/TU, ngày 18/8/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, dưới sự với sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện Đông Sơn đã có những chuyển biến rõ nét, đạt và vượt các chỉ tiêu về ATTP do UBND tỉnh giao. Cụ thể: huyện đã xây dựng được 23 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 16 cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn; 11 chợ đáp ứng các quy định của của chợ kinh doanh thực phẩm an toàn; 23/23 bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện được công nhận đảm bảo ATTP. Cấp được 59 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc cấp huyện quản lý;  587 giấy xác nhận kiến thức cho 688 đối tượng là chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh trên địa bàn huyện. Cấp xã đã cấp được 8.590 giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ.

Trong năm 2018, toàn huyện đã tổ chức được 49 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm, vào các dịp cao điểm như Tết Nguyên đán, Tháng hành động, Tết trung thu. Đoàn kiểm tra liên ngành 389 của huyện đã phát hiện và xử phạt 17 cơ sở vi phạm với số tiền là 17.750.000 đồng. Cấp xã đã tổ chức 45 đoàn kiểm tra được 870 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Các tổ giám sát cộng đồng thôn cũng đã tiến hành được 1.560 lượt giám sát tại các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ trên địa bàn các xã, thị trấn. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã thực hiện test nhanh về ATTP mẫu: 338 mẫu, kết quả: 338/338 mẫu đạt. Năm 2018, không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện Đông Sơn đã có 04 xã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã ATTP, gồm: Đông Thanh, Đông Tiến, Đông Minh, Đông Khê.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Phạm Đăng Quyền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo đã biểu dương những thành quả đạt được trong công tác đảm bảo ATTP trong thời gian qua. Công tác ATTP dần chính quy, đi vào thực chất và chiều sâu. Tuy nhiên, đồng chí nhấn mạnh công tác đảm bảo ATTP vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong các ngày tết, lễ, hội. Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ và hiệu quả các hoạt động đảm bảo chất lượng ATTP. Công tác truyền thông phải chuyển tải đến người dân về ATTP rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành. Đồng chí chỉ đạo 1 số Sở, ban ngành liên quan phải xây dựng Nghị quyết, Kế hoạch cụ thể về công tác bảo đảm ATTP trong năm, triển khai các biện pháp quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để đảm bảo ATTP từ khâu sản xuất, lưu thông và chế biến, giúp cho người dân an toàn khi sử dụng thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội trong năm./.

 

 

Tin, ảnh: Minh Ánh