HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Người cao tuổi huyện: Tổng kết công tác hội và phong trào người cao tuổi năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đăng lúc: 19/02/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 16/01/2019, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào NCT năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

          

          Năm 2018, các cấp Hội NCT huyện Đông Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, các chính sách xã hội đối với NCT, nhất là công tác chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi tặng quà cho NCT; tích cực tham gia các phong trào thi đua: “Tuổi cao - gương sáng”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hiện nay, toàn huyện có 49 là chủ trang trại, gia trại và các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Nhiều mô hình sản xuất kinh doanh do NCT làm chủ mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

          Công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần cho NCT được các cấp ngành quan tâm. Toàn huyện đã khám, tư vấn cho 5.382 hội viên; phát thuốc miễn phí cho 1.752 hội viên. Nhân dịp lễ Tết, các cấp hội NCT phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà, mừng thọ, chúc thọ cho 1.798 cụ với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong năm, các cơ sở hội đã kết nạp 567 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 11.610 người, chiếm tỷ lệ 95% tổng số NCT trong huyện. Việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên được quan tâm, thông qua xây dựng quỹ hội, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... Qua đó, đã phát huy được vai trò của NCT trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2019, Hội NCT huyện Đông Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT; nêu gương sáng của NCT trong “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội NCT Việt Nam lần thứ V và đại hội NCT các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nhân dịp này, 21 tập thể, 15 cá nhân được các cấp hội NCT khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” và hoạt động của các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau năm 2018.

Cũng tại hội nghị, đại diện công ty Bách Gia đã triển khai bài tập dưỡng sinh mới, môn bóng chuyền hơi, triển khai bài tập khỏe vì nước và tư vấn bài thuốc lá nam trồng quanh vườn nhà.

 

 

 




Tin, ảnh: Thanh Nhàn