HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội người mù huyện Đông Sơn: Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng" và "Chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo" giai đoạn 2007- 2017.

Đăng lúc: 22/05/2018 (GMT+7)
100%
Print

Hội người mù huyện Đông Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và "Chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo" giai đoạn 2007 – 2017. Bà Nguyễn thị Mạo- Phó chủ tịch Hội người mù Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Thông- Phó Chủ tịch UBND huyện và 33 hội viên đại diện cho hơn 100 hội viên hội người mù huyện đã về dự.

 

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động, dù gặp nhiều khó khăn, song Ban chấp hành hội người mù huyện luôn đoàn kết, thống nhất xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh. Đến nay toàn huyện có 101 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội; Hội đã được chuyển sang trụ sở mới gần quốc lộ 45, khang trang, đầy đủ tiện nghi, thuận lợi cho hội hoạt động. Với sự nỗ lự của cán bộ, hội viên, đời sống người mù trong huyện ngày càng được duy trì và từng bước ổn định về vật chất cũng như tinh thần. 10 năm qua, huyện hội đã chủ động gửi 15 lượt cán bộ, hội viên tham gia các lớp học tẩm quất cổ truyền, vi tính, đào tạo cán bộ tại Trung ương và tỉnh hội; gửi 3 trẻ em mù tham gia lớp tiền hòa nhập tại trung tâm giáo dục cho người mù tỉnh. Trong 10 năm, huyện hội đã mở được 01 lớp xóa mù chữ, nâng cao sử dụng chữ Brai cho 20 cán bộ hội viên. Huyện hội cũng đã phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện, Trung tâm giáo dục dạy nghề cho người mù Thanh Hóa tổ chức 4 lớp dạy nghề cho 60 lượt hội viên. Bên cạnh đó, hội còn khảo sát làm dự án cho 122 lượt  hội viên vay vốn trên 01 tỷ đồng, quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm để hội viên có vốn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, giải quyết việc làm cho 122 lao động. Công tác xóa đói giảm nghèo cũng được huyện hội quan tâm. Hội đã phối hợp với MTTQ huyện và cấp ủy chính quyền các xã xây dựng 03 ngôi nhà đại đoàn kết cho 03 hội viên khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí 68 triệu đồng. Năm 2017, có 72,28% số hội viên đói nghèo; đến năm 2017 còn 27,72% số hội viên đói nghèo.    

Tại hội nghị, Hội người mù huyện cùng cán bộ, hội viên thẳng thắng nhìn nhận và đánh giá kết quả đạt được trong 10 năm qua, những khó khăn, thuận lợi. Qua đó, phát huy những mặt mạnh, khắc phục yếu kém còn tồn tại, nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bà Nguyễn Thị Mạo- Phó chủ tịch Hội người mù Thanh Hóa, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả, tinh thần và nỗ lực của tập thể, cán bộ, hội viên người mù huyện đạt được và đặc biệt đề cao những cố gắng, vươn lên của người mù trong 10 năm qua. Đó là sức mạnh của sự đoàn kết, vượt khó, tự lực, tự cường vươn lên, đời sống người mù ngày càng được cải thiện.

     Nhân dịp này, 2 tập thể và 6 cá nhân đã được Hội người mù Thanh Hóa và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo, giai đoạn 2007- 2017.

 

 

Tin, ảnh: Thanh Nhàn

.