HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội người mù huyện tổ chức hội nghị thi đua yêu nước lần thứ 2 giai đoạn 2020 -2025.

Đăng lúc: 03/07/2020 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 25/6, Hội người mù huyện tổ chức hội nghị thi đua yêu nước lần thứ 2 giai đoạn 2020 -2025. Ông Phạm Ngọc Quyết-chủ tịch Hội người mù tỉnh đã về dự.

        

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng Hội người mù huyện đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả thiết thực. Hội đã vận động kết nạp thêm được 30 hội viên tham gia sinh hoạt, nâng tổng số hội viên lên 96 người. Huyện hội đã mở được 2 lớp dạy chữ và 3 lớp dạy nghề. Số hội viên có nghề và biết nghề tẩm quất trong độ tuổi lao động là 40%. Hiện nay, hội có 2 cơ sở sản xuất tập trung. Trong đó có 1 cơ sở sản xuất do hội quản lý là dịch vụ tẩm quất cổ truyền và làm tăm tre; 1 cơ sở sản xuất do hội viên tự đứng ra quản lý là dịch vụ tẩm quất cổ truyền. Doanh thu tẩm quất bình quân hàng năm là 650 triệu đồng, thu nhập bình quân từ 3.500- 5.000.000 đồng/người/tháng. Cơ sở sản xuất tăm theo thời vụ, doanh thu bình quân từ là 220 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho 5 hội viên tại cơ sở hội. Nhiều tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên, chủ động về kinh tế, thu nhập ngày càng ổn định, tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ người khác.  Hội đã phối hợp với các tổ chức tín dụng giúp đỡ các hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đời sống của hội viên ngày càng được cải thiện, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống hộ cận nghèo và không có hộ tái nghèo. Bên cạnh đó, hội người mù huyện còn quan tâm, chăm sóc hội viên, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hiếu hỷ bằng nhiều hình thức…  5 năm qua, tổng số tiền thăm hỏi lên tới hàng trăm triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được, giai đoạn 2020 – 2025, Hội người mù huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên các lĩnh vực của hội; Tìm và giới thiệu kết nạp thêm 20- 30 hội viên mới; nâng doanh thu lên từ 10- 20%; giúp hội viên lao động ổn định mức lương từ 4 triệu- 6 triệu đồng/ người/ tháng; 100% hội viên được chăm sóc phúc lợi hằng năm; phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo….

Phát biểu tại hội nghị ông Phạm Ngọc Quyết– Chủ tịch hội người mù tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng của hội viên hội người mù huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị  BCH hội làm tốt hơn nữa việc triển khai các văn bản của các cấp các ngành có liên quan đến hội người mù để hội viên biết và thực hiện, tích cực trong công tác học nghề đào tạo nghề nâng cao tay nghề cho hội viên... góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong tổ chức hội.

Tại hội nghị, 3cá nhân,  1 tập thể đã được Tỉnh hội tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh