HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hơn 23 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Đông Sơn tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020

Đăng lúc: 09/09/2019 (GMT+7)
100%
Print

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng ngày 5/9/2019, hơn 23 nghìn học sinh của 39 điểm trường trên địa bàn huyện Đông Sơn náo nức chào đón lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

 

.

         

Năm học này, lễ khai giảng được chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất, đồng loạt ở tất cả 39 trường học trong huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: ngắn gọn, trang trọng với đầy đủ nghi thức của phần lễ, vui tươi, ấn tượng với hoạt động văn hóa văn nghệ trong phần hội. Vì vậy, ngày khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh một số nhà trường.

* Tại Trường THCS Nguyễn Chích, Đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự và chung vui với tập thể cán bộ, giáo viên cùng 476 học sinh nhà trường trong Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Năm học 2018-2019, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành; sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, tập thể thầy trò Trường THCS Nguyễn Chích đạt nhiều thành tích trong quản lý, giảng dạy và học tập. Nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm học, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đạt 29 giải, học sinh giỏi cấp huyện đạt 44 giải. Số học sinh học lực khá, giỏi chiếm 98,49%; hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THCS. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng thầy trò trường THCS Nguyễn Chích trong lễ khai giảng năm học mới.

 Đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai giảng năm học mới trong niềm phấn khởi của giáo viên, học sinh, đại diện hội phụ huynh học sinh nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải-Bí thư huyện ủy tặng giấy khen tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019

Cũng tại buổi lễ, tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Đây là động lực góp phần động viên cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Chích tiếp tục phấn đấu giành kết quả cao hơn nữa trong năm học mới 2019-2020./.

 

* Tại trường THPT Đông Sơn I, trong không khí vui tươi của buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã được nghe đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

(Đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới).

Năm học 2018 - 2019, tập thể thầy và trò Trường THPT Đông Sơn I đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Toàn trường có 244 học sinh giỏi toàn diện, 786 học sinh tiên tiến; kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THPT các môn văn hóa đạt 30 giải, xếp thứ 16 rong tỉnh, xếp thứ 6 trong cụm thi đua. Trong kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 99,5%; điểm bình quân 3 môn xét tuyển đại học là 17,59 điểm;  học sinh khối 12 năm học 2018- 2019 trúng tuyển vào đại học đợt 1 đạt trên 70%; có 35 học sinh đạt điểm 24 trở lên. ..

                                                      

(Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới)

 

Về dự chung vui với thầy và trò trường THPT Đông Sơn I, đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Nhân dịp này, giáo viên và học sinh trường THPT Đông Sơn I đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

 

 

Thực hiện: Thu Hương- Cao Nhàn