HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

MTTQ xã Đông Khê, huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền xã với nhân dân năm 2017.

Đăng lúc: 31/07/2017 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị về MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và Hướng dẫn số 01/HD-MTĐS ngày 12/02/2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn về hướng dẫn hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân.

Sáng ngày 11/7/2017, tại hội trường UBND xã Đông Khê, Ủy ban MTTQ xã Đông Khê đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân năm 2017

MTTQ xã chủ trì hội nghị đối thoại

          Theo Kế hoạch đây là xã đầu tiên của huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị đối thoại. Tới dự hội nghị có Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Bí thư, Chủ tịch MTTQ các xã trong cụm 1, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội xã Đông Khê và đặc biệt có gần 100 người dân đại diện hộ gia đình đến dự đông đủ.

Với tinh thần thẳng thắn dân chủ, hội nghị tiếp xúc đối thoại đã nhận được 11 ý kiến của Nhân dân trao đổi, đề xuất kiến nghị tập trung vào những vấn đề có liên quan đến vấn đề về Môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, bảo vệ người tiêu dùng, tránh dùng hàng nhái, hàng kém chất lượng khi mà các dịch vụ bán hàng về tận địa phương để giới thiệu và bán các sản phẩm hàng gia dụng không nhãn mác…; Vấn đề về sản xuất nông nghiệp tình trạng người dân chán ruộng, bỏ ruộng, không còn mặn mà với đồng ruộng và tạo điều kiện cho những hộ có nhu cầu được đấu thầu lại những diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang để phát triển trang trại gia đình nhằm phát triển kinh tế hộ. Nhân dân xã Đông Khê đề nghị UBND xã có ý kiến với nhà thầu trả lại mặt bằng đường giao thông trong khi thi công xây dựng chùa Thạch Khê đã vận chuyển vật liệu đi lại trên đoạn đường từ Quốc lộ 47 vào đến chùa bị xuống cấp hư hỏng, tạo điều kiện để Nhân dân đi lại được thuận tiện.

Nhân dân trong xã dự hội nghị đối thoại

Sau khi nghe đề xuất kiến nghị và trao đổi của nhân dân, Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy xã đã tiếp thu và có ý kiến trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà nhân dân nêu, trong đó: một số việc nhân dân dân kiến nghị đang trong quá trình triển khai thực hiện; vấn đề về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư; Ngoài ra về vấn đề đường giao thông đoạn từ Quốc lộ 47 đi chùa Thạch Khê xuống cấp hiện UBND xã đã có kế hoạch cho cải tại, nâng cấp, tu sửa và làm mới hệ thống rãnh thoát nước đối với đoạn đường nói trên…

Việc tiếp xúc đối thoại với dân đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền địa phương, giúp lãnh đạo địa phương gần dân, sát dân và hiểu dân hơn. Dân chủ trong Đảng, trong đời sống xã hội được khẳng định, quyền làm chủ của nhân dân được củng cố và phát huy đúng mức, vai trò giám sát của nhân dân được tăng cường và ngày càng phát huy tác dụng.

Thông qua việc tiếp xúc đối thoại, cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, vận động, thuyết phục người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề mà người dân còn chưa rõ, chưa hiểu. Mặt khác, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân ở cơ sở không chỉ để phục vụ nhân dân, giúp dân mà còn để học hỏi nhân dân, sửa đổi lối làm việc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị. Thông qua tiếp xúc, đối thoại, nhiều ý kiến, đề xuất trong điều hành kinh tế - xã hội từ người dân ở cơ sở được tiếp thu, nghiên cứu bổ sung vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, thông qua tiếp xúc, đối thoại với nhân dân ở cơ sở, nhiều vấn đề về phong cách lãnh đạo, về tinh thần trách nhiệm, về đạo đức công vụ, về mối quan hệ giữa cán bộ và nhân dân đã được nhân dân nêu lên. Chính điều này góp phần có hiệu quả trong sửa đổi lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, hết lòng phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân.

        Lê Thị Thủy

                                                                                          Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn