HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

THẨM TRA HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ XÉT, CÔNG NHẬN XÃ ĐÔNG MINH, ĐÔNG KHÊ ĐẠT CHUẨN XÃ NTM NÂNG CAO NĂM 2021

Đăng lúc: 20/10/2021 (GMT+7)
100%
Print

Xác định chương trình xây dựng nông thôn mới là một hành trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc nên ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng bộ, chính quyền 02 xã Đông Minh và xã Đông Khê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực và vận động nhân dân tích cực đẩy mạnh và nâng cao các tiêu chí để đạt được mục tiêu xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 

 

Từ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đã nhận được sự đồng thuận rất cao trong Nhân dân. Đến nay, hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn 2 xã được xây dựng đảm bảo phù hợp với yêu cầu phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. 100% các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, đường liên thôn đã được thảm nhựa, bê tông hóa; lắp hệ thống biển báo các loại tại các điểm giao nhau của các tuyến đường giao thông; đã triển khai lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng tại các tuyến đường trục xã, trục thôn, đường ngõ xóm; công trình cấp nước sạch được hoàn thiện, có 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung... Hai xã đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung với các sản phẩm chủ lực, có liên kết và tiêu thụ sản phẩm đem lại thu nhập ổn định cho nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người tính đến tháng 7/2021 ước đạt 67,01 – 67,03 triệu đồng/người/năm.  Các chỉ tiêu ở lĩnh vực văn hóa xã hội thực hiện hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong nhân dân. Công tác giáo dục được quan tâm, các trường học được đầu tư trang thiết bị đảm bảo công tác dạy học. Tiêu chí về môi trường cũng được chú trọng thực hiện từ trong khuôn viên nông hộ đến đường làng, ngõ xóm; nhiều mô hình vườn mẫu vừa đáp ứng yêu cầu tiêu chí vừa cho thu nhập cao cho các hộ dân. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước...

Theo đề nghị của hai đơn vị, ngày 31/8, UBND huyện đã tổ chức hội nghị thẩm tra hồ sơ, đề nghị xét, công nhận 02 xã Đông Minh, Đông Khê đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Kết quả đánh giá, hai xã Đông Minh và xã Đông Khê đạt 15/15 tiêu chí (đạt 100%) các tiêu chí nông thôn mới nâng cao không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Các thành viên Hội đồng thẩm định đều thống nhất đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia tỉnh, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh thẩm định, xét, công nhận xã Đông Khê, Đông Minh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đây là cơ sở để hai xã Đông Minh, Đông Khê tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các tiêu chí, phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu theo kế hoach đã đề ra./.

Minh Ánh

                Trung tâm Chính trị huyện