HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Kỳ họp thứ 12, tổng kết công tác mặt trận năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Đăng lúc: 21/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 17/1/2018, Uỷ ban mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện đã tổ chức kỳ họp thứ XII, tổng kết công tác mặt trận năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Đặng Xuân Thuỷ- Uỷ viên Ban thường vụ- Chủ tịch UBMTTQ huyện uỷ khai mạc hội nghị.

          Tại kỳ họp các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Thời gian qua UBMTTQ các cấp trong huyện đã bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hình thức tập hợp đoàn kết toàn dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; Cùng với HĐND cùng cấp tổ chức 242 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của đại biểu QHội, tỉnh, huyện, xã, thị trấn; hướng dẫn MTTQ các xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân ở xã, thị trấn; Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động trong nhân dân, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM đô thị văn minh”. Toàn huyện có 86,7% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, 5/5 xã đạt chuẩn văn hoá NTM. Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào cuộc sống. Trong năm đã vận động được số tiền trên 400 triệu đồng quỹ vì người nghèo, hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hỗ trợ làm 20 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 395 triệu đồng...  Công tác phối hợp hoạt động của các tổ chức thành viên, công tác tập hợp, vận động đồng bào Tôn giáo được đẩy mnạh….

Phát huy kết quả đạt đựơc, năm 2018, UBMTTQ Việt Nam huyện tiếp tục tập hợp nhân dân, củng cố, tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; Phát huy vai trò của nhân dân và MTTQ trong việc thực hiện tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; Tăng cường công tác tôn giáo; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên...

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương các hội tham gia vào tổ chức thành viên của MTTQ huyện và hiệp thương cử đại diện các hội, MTTQ xã tham gia Uỷ viên UBMTTQ huyện nhiệm kỳ 2014- 2019; trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 3 cá nhân; trao giấy khen cho 22 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017. Nhân dịp này, UBMTTQ huyện cũng đã khen thưởng cho các tổ chức hội thành viên vì có đóng góp chung vào thành tích công tác mặt trận năm 2017.

PV: Nhàn- Nghiêm