HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Ủy ban nhân dân huyện gặp mặt giao ban đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Đăng lúc: 17/02/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 11/02/2019 (mùng 7 tết Kỷ Hợi), Ủy ban nhân dân (UBND) huyện đã tổ chức họp giao ban đầu năm để nghe báo cáo tình hình đón tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn huyện.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các ban ngành, địa phương trong huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp, góp phần đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống của các gia đình chính sách, người có công, gia đình nghèo, khó khăn. Toàn huyện đã tặng 10.613 suất quà cho 7.814 đối tượng, với tổng số tiền gần 2 tỷ 400 triệu đồng.

 Tính đến ngày 07/02/2019, toàn huyện đã gieo cấy 3.795/3.986 ha lúa, đạt   95% kế hoạch, trong đó diện tích gieo sạ 933 ha, còn một số diện tích cấy sau Tết. Thời tiết khá thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, cây lúa nhanh chóng phục hồi, phát triển sau đợt rét đậm. Kịp thời điều hành, cung cấp đảm bảo đủ nước tưới phục vụ gieo cấy, tưới dưỡng cho mạ và lúa mới gieo cấy. Công tác phòng chống dịch, bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, phòng cháy chữa cháy rừng được đảm bảo.

Các cơ sở y tế tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các hàng hoá có nhu cầu tiêu dùng cao, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Quản lý chặt chẽ chất lượng, giá cả mặt hàng thuốc, dịch vụ y tế, chủ động có biện pháp kịp thời phòng, chống các dịch bệnh. Bệnh viện, trung tâm y tế, trạm xá các xã, thị trấn bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân trong dịp Tết.

Trật tự an toàn giao thông chuyển biến tiến bộ so với các năm trước. Tính từ ngày 01/01/2019 đến ngày 07/02/2019 TNGT, va chạm giao thông xảy ra 07 vụ. Tạm giữ hàng chục xe mô tô vi phạm Luật Giao thông.Về phạm pháp hình sự: xảy ra 06 vụ. Trong đó: 01 vụ trộm cắp tài sản, 02 vụ cố ý gây thương tích, 01 vụ giữ người trái pháp luật, 01 vụ tống tiền, 01 vụ lừa đảo làm giả con dấu tại xã Đông Hoàng.Thu hồi 1,1 kg pháo ở xã Đông Anh. Tính đến ngày 07/02/2019, trên địa bàn không có trường hợp nào sử dụng pháo nổ, đèn trời và vật liệu nổ trái phép.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao được tổ chức đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của nhân dân trong dịp Tết.

Đài Truyền thanh huyện xây dựng các chuyên mục, chương trình phong phú, hấp dẫn, phù hợp với tập quán, bản sắc văn hoá của địa phương. Đồng thời phản ánh không khí vui xuân, đón tết của nhân dân trong huyện. Đặc biệt kịp thời đưa tin về phong trào XD huyện NTM trên sóng PTTH tỉnh trong 3 ngày tết.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí Trần Anh Chung-Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBND huyện mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng, năm mới thắng lợi mới. Đồng thời đề nghị các cơ quan sau kỳ nghỉ tết sẽ bắt tay ngay vào công việc. Phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất trong tất cả các cơ quan, đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2019./.




Cao Hiền