HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội công đoàn xã Đông Ninh Lần Thứ IV nhiệm kỳ 2017-2022

Đăng lúc: 22/05/2017 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 12/5, Công đoàn xã Đông Ninh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, BTV LĐLĐ huyện, sự phối hợp hoạt động giữa các tổ chức đơn vị, Ban chấp hành công đoàn xã Đông Ninh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát động các phong trào thi đua, vận động từng cán bộ đoàn viên nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ III đề ra. Hiện nay, công đoàn cơ sở xã Đông Ninh có 32 đoàn viên.  100% cán bộ công chức, người lao động có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, có đạo đức, lối sống trong sạch, luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành công đoàn cơ sở xã Đông Ninh luôn làm tốt công tác phối hợp với chính quyền trong việc tham gia quản lý nhà nước, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, tham gia xây dựng, thực hiện chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Việc thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước được công khai dân chủ đến cán bộ đoàn viên, đảm bảo đầy đủ các điều kiện làm việc cho cán bộ công chức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo động lực cho cán bộ công chức phát huy tính gương mẫu, chủ động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau, gia đình đoàn viên có việc vui buồn được BCH Công đoàn thường xuyên quan tâm kịp thời. Tích cực tham gia ủng hộ các quỹ như: quỹ “Mái ấm công đoàn”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “khuyến học”…Hưởng ứng các cuộc thi do công đoàn cấp trên pháp động, có 100% đoàn viên công đoàn tham gia. Thi đua thực hiện tốt các phong trào như phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với cuộc vận động “xây dựng người cán bộ công chức trung thành, tận tụy, gương mẫu và sáng tạo”. Phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao được duy trì và phát triển.
Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2022, công đoàn cơ sở xã Đông Ninh tiếp tục đề ra phương châm hành động đó là “Vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bề vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Hữu Hiền – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, sự nỗ lực phấn đấu của ban chấp hành và tất cả các cán bộ đoàn viên công đoàn xã Đông Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh chỉ ra những tồn tại hạn chế,  đồng chí cũng yêu cầu công đoàn cơ sở xã Đông Ninh cần làm tốt hơn nữa để tìm ra các biện pháp hiệu quả, tranh thủ sự lãnh đạo của chính quyền cũng như huy động sức mạnh đoàn kết nhằm đưa phong trào công đoàn ngày càng phát triển.
 
Trên tinh thần dân chủ đoàn kết, Đại hội đã bầu ban chấp hành công đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội LĐLĐ huyện được tổ chức trong thời gian tới./.
 
Tin, ảnh: Minh Ánh