HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đảng bộ xã Đông Văn tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập (19/4/1948-19/4/2023)

Đăng lúc: 25/04/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 19-4, Đảng ủy xã Đông Văn long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Đông Văn (14/3/1948-14/3/2023). Dự tọa đàm có các đồng chí thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ các ban ngành đoàn thể xã, lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ, các đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng thôn.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ xã Đông Văn trong suốt 75 năm qua. Được thành lập ngày 19/4/1948, đây là sự kiện chính trị quan trọng, mốc son lịch sử đánh dấu sự phát triển và trưởng thành vượt bậc của phong trào đấu tranh cách mạng ở Đông Văn. 75 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Đông Văn luôn phát huy truyền thống quê hương 2 lần được công nhận xã Anh hùng, đoàn kết giành được nhiều thắng lợi to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương giàu đẹp. Năm 2013 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Năm 2020 Đông Văn là xã đầu tiên của tỉnh được công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu, xã kiểu mẫu. Với những kết quả đó nhân dân và cán bộ xã Đông Văn được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2022, Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Vinh , huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy ,Chủ tịch HĐND xã Đông Văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ xã Đông Văn trong suốt 75 năm qua.

Trải qua 75 năm, với 24 kỳ Đại hội, đã minh chứng sự trưởng thành vượt bậc của Đảng bộ, từ lúc mới thành lập chỉ có 3 đảng viên đến nay Đảng bộ có 310 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ, qua đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể liên tục nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tự hào, phấn khởi trước những thành tựu cùng sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực của Đảng bộ trong suốt 75 năm qua. Đảng bộ và nhân dân xã Đông Văn mãi mãi biết ơn ghi nhớ lịch sử và truyền thống tốt đẹp của xã nhà, coi đó là tài sản vô giá mà lớp lớp các thế hệ kế tiếp phải có trách nhiệm gìn giữ, noi gương và phát huy để tiếp tục xây dựng quê hương Đông Văn đến năm 2025 trở thành một đô thị văn minh theo hướng hiện đại  trên tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV đã đề ra.

Thực hiện: Văn Hữu – Kim Oanh 
Tin khác