HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nông dân xã Đông Thịnh tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

Đăng lúc: 14/12/2016 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 8/12/2016, Hội Nông dân xã Đông Thịnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân SXKD giỏi, tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

         Trong năm qua phong trào thi đua “Hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của xã Đông Thịnh phát triển có chất lượng và đi vào chiều sâu, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân làm kinh tế giỏi không những năng động, mạnh dạn phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động khác. Năm 2016, có 665 hộ đăng ký tham gia phong trào thi đua, qua bình xét toàn xã có 528 hộ sản xuất kinh doanh giỏi, chiếm 79%, trong đó có 5 hộ cấp tỉnh, 30 hộ cấp huyện, 437 hộ cấp xã. Các cấp Hội còn phối hợp tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân, tuyên truyền cho hội viên nông dân trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao phù hợp với xu hướng mới; tôt chức cho các hộ đi thăm quan học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả.... Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT, NHCSXH hỗ trợ các nguồn vốn cho các hộ SXKD giỏi, theo dõi và tạo điều kiện cho các hộ nghèo vay vốn để phát triển kinh tế, lợi nhuận hàng năm đạt từ 80- 150 triệu đồng/năm.... kết quả phong trào ngày càng được khẳng định, góp phần tăng trưởng kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống hộ nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới....
       Hội nghị cũng đã được nghe các nông dân tiêu biểu trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi báo cáo kết quả và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh của gia đình.
        Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua,  Hội nông dân xã Đông Thịnh đã đề ra mục tiêu phấn đấu:  Đưa phong trào Hộ gia đình nông dân SXKD giỏi trở thành động lực thúc đẩy, thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, QPAN; tiếp tục duy trì xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Hằng năm có từ 80% hộ trở lên đăng ký, trong đó 75% hộ đủ tiêu chí là hộ sản xuất kinh doanh giỏi 3 cấp, phấn đấu hộ khá giàu chiếm 70%, hộ nghèo giảm xuống dưới 0,4%.
Nhân dịp này, nhiều hộ gia đình Nông dân SXKD giỏi năm 2016 đã được khen thưởng.
PV: Thanh Nhàn