HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Nhiều Đảng bộ xã, thị trấn tổng kết công tác Đảng năm 2020.

Đăng lúc: 07/01/2021 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm đánh giá kết quả một năm hoạt động trong công tác xây dựng Đảng, những ngày qua, các xã, thị trấn của huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết xây dựng Đảng năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc đã được biểu dương, khen thưởng.

 

* Tại xã Đông Thịnh, đồng chí Nguyễn Trường Sinh-ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy đã về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Đặc biệt dịch Covid – 19 bùng phát trên toàn cầu, song dưới sự lãnh đạo toàn diện, kịp thời của cấp ủy, điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể cùng sự đoàn kết, đồng thuận của đảng bộ và nhân dân, xã Đông Thịnh đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình hành động và kết luận của các cấp.24/26 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết năm đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tổng sản lượng lương thực đạt2.518 tấn; sản xuất công nghiệp, dịch vụ duy trì tốc độ tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 90 tỷ đồng. Huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 120 tỷ đồng, tăng 140% so với kế hoạch. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ thương mại ước đạt 70 tỷ đồng.

Các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo. Trong năm, đã tuyên truyền vận động nhân dân hiến trên 3700m2 đất; gần 7.000m tường rào thoáng; cải tạo vườn tạp, thực hiện mô hình nhà sạch-vườn đẹp, đồng thời chỉ đạo thôn Đà Ninh xây dựng và hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đổi mới nội dung phương thức hoạt động, quan tâm xây dựng củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên, đoàn viên; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Đặc biệt tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025,…

Tại hội nghị, Đảng ủy xã Đông Thịnh đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 70 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020./.

*Tại Thị trấn Rừng Thông, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe báo cáo  tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo nêu rõ, năm 2020 công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Thị trấn đã được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thành công Đại hội Đảng bộ thị trấn Rừng Thông lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025; nghiêm túc tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của BCH Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy và Huyện ủy tới toàn thể cán bộ, đảng viên.

Toàn cảnh hội nghị

Đảng bộ thị trấn Rừng Thông hiện có hơn 667 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ, trong năm đã kết nạp được 3 đảng viên mới; tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng từ 30 năm tuổi Đảng trở lên cho 64 đồng chí. Qua kiểm điểm đánh giá phân loại tổ chức đảng có 3 chi bộ thành xuất sắc nhiệm vụ, 10 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 87 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 412 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Giá trị sản xuất ước đạt 837,5 tỷ đồng, tăng 39,5 tỷ đồng so với năm 2019. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 70 triệu đồng/người/năm. Công tác quân sự, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt kết quả tích cực. Hoạt động của chính quyền và hiệu lực quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực được phát huy; chất lượng giáo dục đào tạo tiếp tục được nâng lên, MTTQ và các đoàn thể nhân dân hoạt động ngày càng có hiệu quả thiết thực…

Đ/c Khương Huy Thái-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Rừng Thông trao

huy hiệu Đảng.

Nhân dịp này, Đảng bộ Thị trấn đã trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11 năm 2020 cho 25 Đảng viên và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020./.

 

 

Thu Hương

 

Tin khác