HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Quang tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 -2019

Đăng lúc: 08/10/2018 (GMT+7)
100%
Print

Hưởng ứng “tuần lễ học tập suốt đời”, ngày 01/10/2018, tại Hội trường UBND xã Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) xã Đông Quang tổ chức khai giảng điểm và phát động “tuần lễ học tập suốt đời”, năm học 2018 - 2019 . Về dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Phương Dũng- Phó Chủ tịch hội khuyến học tỉnh; đồng chí Chu Quang Phúc, Trưởng phòng giáo dục & đào tạo huyện; Nguyễn Thành Môn, Chủ tịch hội khuyến học huyện; Đại diện Ban giám đốc TTHTCĐ các xã, thị trấn trong huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã, hiệu trưởng các trường học xã Đông Quang.

 

          Trong năm học 2017-2018, TTHTCĐ xã Đông Quang đã được thực hiện và hoàn thành kế hoạch đặt ra. Chất lượng các lớp học được nâng lên  so với  yêu cầu. Số lượt người tham gia đến lớp học ngày một đông hơn và nhận thức của mỗi người dân đối với việc học tập tại Trung tâm là thiết thực và cần thiết. Năm 2017- 2018, Trung tâm đã mở 52 lớp với hơn 4000 lượt người tham gia học tập, giới thiệu về chính sách pháp luật, văn hóa đời sống, khoa học công nghệ, sức khỏe, môi trường….

          Cùng với Hội Khuyến học xã đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT: giúp đỡ học sinh khó khăn, khen thưởng học sinh có tích cao trong học tập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong xã.  Tuyên truyền đề án“Xây dựng xă hội học tập giai đoạn 2012 – 2020" qua hệ thống truyền thanh xã, trong các hội nghị, các lớp học, các kỳ sinh hoạt, hội họp của các thôn, làng, đoàn thể... trong năm học 2017-2018 đã có gần 100 bài viết tuyên truyền cho công tác khuyến học, hoạt động xây dựng XHHT được phát trên đài truyền thanh xã.

          Tại buổi khai giảng đồng chí Chu Quang Phúc, Truởng phòng giáo dục huyện đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 và tặng hoa cho trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Quang.

          Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng, đồng chí Nguyễn Phương Dũng- Phó Chủ tịch hội khuyến học tỉnh nêu rõ: với phương châm nhân dân muốn tìm hiểu gì, cần học gì thì Trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu học của người dân, nâng cao hiểu biết về mọi mặt cho người dân. Đặc biệt, các ban ngành đoàn thể trong xã phối hợp và hưởng ứng tham gia tích cực, có những việc làm cụ thể để thúc đẩy phong trào học tập suốt đời của nhân dân, giúp TTHTCĐ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019 đề ra./.

 

 

 

 

Tin, ảnh: Minh Ánh

 

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Tin khác