HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội đại biểu hội khuyến học huyện Đông Sơn làn thứ IV nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đăng lúc: 08/07/2016 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 29/6/2016, Hội Khuyến học huyện Đông Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học Tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Sơn đã về dự.

        Nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học huyện Đông Sơn đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từng bước phát triển toàn diện, rộng khắp góp phần nâng cao nhận thức của đông đảo người dân, hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, nâng cao nguồn nhân lực. Đến nay, toàn huyện có 31 cơ sở Hội; 501 Chi hội, với 14.622  hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã vận động trên 12 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này, các cấp hội đã trao thưởng cho 23.777 lượt học sinh, sinh viên, với số tiền trên 4 tỷ đồng; trao học bổng cho trên 20 ngàn lượt học sinh, sinh viên với số tiền trên 3tỷ đồng; thưởng cho 2.393 lượt giáo viên với số tiền 756 triệu đồng. Cuộc vận động “xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học”, được đẩy mạnh, đến nay, toàn huyện có 32.277 gia đình hiếu học, 791 dòng họ hiếu học và 572 khu dân cư hiếu học. Hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng được củng cố và nâng cao chất lượng; góp phần bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ và xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.
         Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Khuyến học huyện đã đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu và 7 nhóm giải pháp phấn đấu đưa công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của huyện đứng vào tốp đầu của tỉnh Thanh Hoá.
         Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Sơn  đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học các cấp trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, các cấp Hội cần đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, khu dân cư hiếu học; xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân.
         Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.
          Dịp này, Hội Khuyến học huyện đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Khuyến học Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học giai đoạn 2011 – 2016.
PV: Thanh Nhàn