HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội thảo và tổng kết hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các trường mầm non” cấp huyện năm học 2017-2018

Đăng lúc: 21/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 10/1, phòng giáo dục huyện tổ chức hội thảo và tổng kết hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các trường mầm non” cấp huyện năm học 2017-2018.

Ngay sau khi phòng giáo dục có công văn phát động hội thi, các trường mầm non trong huyện đã nhiệt tình hưởng ứng. Nội dung trọng tâm của cuộc thi là xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Nhìn chung, các trường đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương; Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Hội thi là dịp giúp các cô giáo mầm non nâng cao kiến thức, kĩ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện đảm bảo cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường lớp và đây cũng là một trong những biện pháp để duy trì sĩ số đạt hiệu quả. Thông qua hội thi nhằm phát hiện ra nhiều cá nhân điển hình trong việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện cho cô và trẻ cùng tham gia các hoạt động ở trường lớp, để trao đổi kinh nghiệm, phát huy tối đa mọi tiềm năng trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và hưởng ứng phong trào thi đưa “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 8 tập thể xuất sắc và trao giấy chứng nhận cho 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi./.

                                                               

Tin, ảnh: Minh Ánh