HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Huyện đoàn Đông Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM ( 26/3/1931 – 26/3/2016) tuyên dương cán bộ đoàn, đội, hội tiêu biểu nam 2015

Đăng lúc: 28/03/2016 (GMT+7)
100%
Print

chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong Bann thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo tỉnh đoàn; các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn qua các thời kỳ; Đại diện Đảng uỷ, Chi uỷ của 29 cơ sở đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh qua chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành. Kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang đó, tuổi trẻ huyện Đông Sơn đã không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua được phát động rộng rãi trong đoàn viên thanh niên, nổi bật là phong trào“Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp”. Hàng năm, BTV Huyện đoàn xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện 2 tiêu chí 10 và tiêu chí 14 về thu nhập và giáo dục. Đến nay, 15/15 xã đã hoàn thành 2 tiêu chí. 100% các cơ sở Đoàn đã tổ chức lễ ra quân "Tháng thanh niên" với các công trình phần việc xung kích tình nguyện. Năm 2015, có 25 công trình thanh niên cấp xã, 90 công trình phần việc cấp chi đoàn được đảm nhận với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. 100% Bí thư Đoàn có trình độ đại học hoặc đang học đại học, Ban thường vụ có ít nhất 1 đại học chính quy. Công tác chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn được đổi mới, ngày càng sâu sát với cơ sở. Mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên được mở rộng. 72% ĐVTN tham gia các tổ chức đoàn, hội. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được đẩy mạnh. Năm 2015, đã kết nạp 565 đoàn viên mới, bồi dưỡng 175 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết nạp được86 đảng viên mới từ ĐVTN. Nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực được tổ chức như ủng hộ giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương.  
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ huyện nhà đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị: Tổ chức đoàn cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, nâng cao nhận thức về truyền thống vẻ vang của dân tộc; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ nêu cao hơn nữa tinh thần tiên phong, xung kích tham gia thực hiện tốt các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Nhân dịp này, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho tổ chức Đoàn huyện nhà được TW đoàn tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; 16 gương cán bộ Đoàn- Đội - Hội tiêu biểu năm 2015 đã được tuyên dương.
PV: Thanh Nhàn