HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đảng ủy xã Đông Văn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đăng lúc: 29/12/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sáng nay, ngày 23/12/2022, Đảng ủy xã Đông Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Về dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, Ban tuyên giáo Huyện ủy, cùng các đồng chí trong TT Đảng ủy, HĐND UBND, UBMTTQ xã, các ban ngành, Hội đoàn thể, các đồng chí là Bí thư chi bộ và Đảng viên trong toàn Đảng bộ Đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị.

                                                     

 

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

Trong năm 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid -19 vào những tháng đầu năm, giá xăng, dầu tăng cao dẫn đến vật tư nông nghiệp, hàng hoá tăng đã tác động không nhỏ đến công tác lãnh đạo hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Song với tinh thần đoàn kết, Đảng ủy xã Đông Văn đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Trong chỉ đạo đã bám sát Nghị quyết, chương trình công tác và được cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp triển khai thực hiện. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, 26/26 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, trong đó có 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Về phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp năm 2022 năng suất lúa đạt 59,1 tạ/ha, sản lượng lương thực có hạt hơn 3.800 tấn; đạt 103 % KH. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 73 triệu đồng; thành lập 11 doanh nghiệp, đạt 220% KH, vượt chi tiêu huyện giao; có 323 cơ sở sản xuất kinh doanh. Các ngành nghề, dịch vụ thương mại phát triển ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022 ước đạt: 414 tỷ đồng, đạt 379,8 % dự toán huyện giao, 73,1% dự toán xã giao. Công tác quản lý đất đai, xây dựng được chú trọng. Xã đã phối hợp với Hội đồng GPMB huyện chi trả tiền đền bù Đất ở giai đoạn 2 tuyến đường nội trung tâm thành phố đi Nghi Sơn Cảng hàng không Thọ Xuân; đất nông nghiệp tuyến đường 517 đi Quảng Yên, tuyến đường Văn Trung đi Văn Đoài Giải phóng thu hồi đất lần 2 khu Đồng Chặn thôn Văn Thắng, đã hoàn tất 181 hồ sơ cấp GCN QSDĐ cho các hộ gia đình.

Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm. Trong năm đã tổ chức trồng 2.400 cây xanh tại các tuyến đường trên địa bàn xã.

Về giáo dục, các trường đã thực hiện tốt công tác dạy và học. Trường Tiểu học được công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đông Văn là xã đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa có 3 trường ở 3 cấp học đạt chuẩn quốc gia.

Trong năm, có 7/7 thôn được công nhân thôn văn hóa đạt 100%. Có gia đình 1416/1503 gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 94,21%, gia đình kiểu mẫu đạt 92,51%.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Tỷ lệ tham gia Bảo hiểm y tế đạt 95,2%; an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu huyện giao. Chỉ số cải cách hành chính đạt loại xuất sắc và được đánh giá là đứng đầu toàn huyện. Xã Đông Văn cũng đã được công nhận là xã an toàn thực phẩm nâng cao năm 2022.

Về công tác xây dựng Đảng đã tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên. Triển khai tuyên truyền, quán triệt có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đúng kế hoạch đề ra, sinh hoạt định kỳ của các chi bộ được thực hiện nghiêm túc. Trong năm kết nạp 03 đảng viên mới, tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 19 đồng chí.

Tại hội nghị các đại biểu cũng được triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Qua đó, cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2023 để cán bộ, Đảng viên và Nhân dân nắm, hiểu và có trách nhiệm tổ chức thực hiện; hoàn thành chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự năm 2023, phấn đấu xây dựng 7/7 thôn đạt tiêu chí thôn thông minh... Cũng tại Hội nghị, với tinh thần trách nhiệm cao các đại biểu cũng đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Nhân dịp này, Đảng ủy xã Đông Văn đã tặng Giấy khen biểu dương 02 tập thể ( là Chi bộ Văn Châu và  Chi bộ Văn Thịnh), 52 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

 

 

Đình Nghiêm- Phương Thúy