HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức Kỳ họp lần thứ 6 tổng kết công tác mặt trận năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Đăng lúc: 11/01/2021 (GMT+7)
100%
Print

Uỷ Ban mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện vừa tổ chức kỳ họp thứ 6 tổng kết công tác mặt trận năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

 

 

    

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 Tại kỳ họp, đã hiệp thương bổ sung, thay thế UVUBMTTQ huyện khóa 25, nhiệm kỳ 2019- 2024 và triển khai một số nội dung quan trọng khác.

            Năm 2020, được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, tạo điều kiện của UBMTTQ Tỉnh; dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự phối hợp đồng bộ của chính quyền và các tổ chức thành viên, hoạt động công tác mặt trận của huyện đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của huyện. Hoạt động chăm lo đời sống nhân dân nhất là các gia đình chính sách, gia đình khó khăn vào các dịp lễ, tết được triển khai thường xuyên. Trong năm, ngoài  quà của Trung ương, tỉnh, cấp huyện và các đơn vị cơ sở trên địa bàn đã trao tặng, thăm hỏi các tổ chức, cá nhân hơn 3.000 xuất quà, trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng; Phát động cán bộ, công nhân, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Toàn huyện đã ủng hộ tiền mặt và vật tư, trang thiết bị y tế quy đổi thành tổng số tiền trên 900 triệu đồng. Phát động cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện ủng hộ đồng bào Miền trung bị thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền trên 1tỷ200 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác. Việc triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được phát triển, diễn ra đều khắp ở khu dân cư. Toàn huyện có 19 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu, vượt kế hoạch đề ra. Xã Đông Văn đã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020. Cuộc vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đẩy mạnh. Năm 2020, đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp, làm mới 11 nhà cho các đối tượng là hộ nghèo có nhà ở xuống cấp, hư hỏng với tổng số tiền 190 triệu đồng.….Hoạt động phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên tiếp tục được tăng cường…

           Trên cơ sở những kết qủa đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình công tác Mặt trận đã đề ra.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 1 cá nhân được UBMTTQ tỉnh tặng bằng khen, vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Thực hiện: Thanh  Nhàn- Đình  Nghiêm