HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Sơn tổ chức phiên họp quý IV, năm 2023

Đăng lúc: 15/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 12/01/2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức phiên họp quý IV năm 2023, nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2024.

 

 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí  Nguyễn Hồng Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; cùng tham dự có các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện luôn bám sát Nghị quyết của Hội đồng Quản trị NHCSXH cấp trên và Huyện ủy, HĐND, UBND huyện để chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đề ra; tập trung triển khai các giải pháp, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho giải quyết cho các mô hình sản xuất tập trung, sản xuất hàng hóa theo ngành nghề trên địa bàn huyện. NHCSXH phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện việc hỗ trợ lãi xuất cho 100% khách hàng đủ điều kiện, với số tiền là 2,74 tỷ đồng hỗ trợ cho 3.226 khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ đạt 291.117 triệu đồng, tăng 30.235 triệu so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng 11,6% vượt 1,6% so với kế hoạch được giao.

Bên cạnh đó, các hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện cũng được quan tâm chú trọng. Ban đại diện HĐQT đã xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát, trong năm có 23/24 thành viên đã thực hiện hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát; trong đó có 9 thành viên là cán bộ thuộc phòng, ngành cấp huyện kiểm tra được 14 lượt xã, 14 lượt thôn, 14 lượt tổ TK&VV và 70 lượt hộ vay vốn; 14 thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã kiểm tra được 56 lượt xã, 56 lượt thôn, 112 lượt tổ TK&VV và 560 lượt hộ vay vốn. Qua kiểm tra đã chẩn chỉnh kịp thời những sai sót phát sinh.

Tại Phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các chương trình tín dụng chính sách. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nguyễn Hồng Quang đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được mà ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách; xác định đối tượng vay vốn, nhu cầu vốn, tham mưu phân bổ vốn đến các thôn xóm phù hợp với nhu cầu của người dân. Những điểm có nợ quá hạn cao, khó thu cần có biện pháp kiên quyết xử lý thu hồi nợ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi và hoạt động của Ngân hàng CSXH./. 

Thực hiện: Lê Thúy - Kim oanh