HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Ban đại diện Hôị đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2021

Đăng lúc: 18/10/2021 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 12/10, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hồng Quang-Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hành chính sách xã hội huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hành chính sách xã hội huyện.

.

Trong quý 3 và 9 tháng đầu năm 2021, bám sát sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đã tập trung chỉ đạo Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với các phòng, ban, tổ chức Hội, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021, đạt được những kết qua tích cực. Tính đến hết tháng 9/2021, tổng nguồn vốn tín dụng đạt 241.311 triệu đồng, tăng 8.646 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn cân đối chuyển từ Trung ương đạt 54.523 triệu đồng; nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 169.896 triệu đồng, tăng 1,85% so với đầu năm. Doanh số cho vay trong 9 tháng đầu năm đạt 56.727 triệu đồng, với 1.597 lượt khách hàng vay vốn, tập trung vào các chương trình như cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay hỗ trợ việc làm, xuất khẩu lao động, cho vay học sinh sinh viên, nước sạch và VSMT, cho vay nhà ở xã hội…. Qua đó, đảm bảo được công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Về chất lượng tín dụng, toàn huyện có 10/14 xã, thị trấn không có nợ quá hạn, còn lại 4 xã, thị trấn có nợ quá hạn gồm xã Đông Khê, Đông Yên, Đông Hoàng và Thị trấn Rừng Thông.

Công tác giao ban định kỳ giữa NHCSXH huyện với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện và cấp xã luôn được quan tâm và thực hiện kịp thời, đúng quy định. Đến 30/9/2021, tổng dư nợ cho vay ủy thác qua 4 Hội, đoàn thể huyện quản lý đạt 239.838 triệu đồng, tăng 8.551 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 99,1% tổng dư nợ cho vay. Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm thường xuyên; công tác bình xét đối tượng vay vốn được đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế để triển khai có hiệu quả các nguồn vốn vay, đồng thời thống nhất các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ quý 3 tháng cuối năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Quang-Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện ghi nhận những kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trong 9 tháng qua. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cũng đề nghị cần khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phát huy hơn nữa hiệu quả các chương trình cho vay của ngân hàng; tiếp tục rà soát, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa bàn cơ sở. Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là việc huy động tiền gửi; có giải pháp để giải quyết dứt điểm đối với các trường hợp nợ quá hạn; Cán bộ NHCSXH cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn với chính quyền địa phương để nắm chắc các đối tượng có nhu cầu vay vốn, góp phần đảm bảo chất lượng vốn vay. Đối với 7 nhóm chỉ tiêu 3 tháng cuối năm 2021, cần thống nhất tập trung quyết tâm thực hiện. Các thành viên Ban đại diện tăng tốc nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở để làm tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021./.

Thu Hương-Kim Oanh