HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Báo cáo tổng kết công tác tiêm phòng vacxin cho gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2016

Đăng lúc: 24/04/2016 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị Tổng kết công tác tiêm phòng vacxin cho gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2016. Đồng chí Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND huỵên chủ trì Hội nghị.

           Kết thúc đợt tiêm phòng, toàn huyện đã tiêm được  48.500 liều vacxin cho 119.124 con gia cầm trong diện tiêm phòng; tiêm vắcxin Lở mồm long móng và Tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò được 2.875/3.205 con đạt 90% ; tiêm vắc xin Dịch tả, Tụ huyết trùng, Đóng dấu cho đàn lợn được 3.415 / 3.772 con, đạt 91 % kế hoạch và tổ chức tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó được 9.680 / 10.218 con, đạt 95% kế hoạch.
           Nhìn chung công tác tiêm phòng vacxin cho gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2016 được  triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch. Nhiều xã đã tích cực triển khai thực hiện, kết quả tiêm đạt khá, đáp ứng được yêu cầu kế hoạch như: Đông Hoàng, Đông Ninh, Đông Hoà, Đông Khê, Đông Thanh, Đông Phú, Đông Văn. Tuy nhiên, một số xã tổ chức thực hiện chậm tiến độ, đạt kết quả thấp như Đông Anh, Thị Trấn Rừng Thông, Đông Nam.
Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế còn tồn tại, như công tác tuyên truyền, chỉ đạo nhiều nơi chưa làm tốt, chưa thống kê đầy đủ số lượng cần phải tiêm, ý thức chủ quan của người chăn nuôi, không chủ động, tự giác phòng chống dịch. Đồng thời đưa ra nhiệm vụ trong thời gian tới: thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục tổ chức tiêm phòng vacxin bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm chưa được tiêm phòng, số mới phát sinh. Đặc biệt, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể trong huyện như Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… trong việc tuyên truyền về lợi ích của công tác tiêm phòng văcxin, vận động người chăn nuôi tự giác tham gia công tác tiêm phòng đạt hiệu quả cao.
         Căn cứ vào kết quả tiêm phòng của các xã, thị trấn, UBND huyện đã biểu dương và khen thưởng cho tập thể các đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt kế hoạch./.
Thực hiện: Mạnh Cường - Hà Hồng