HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Chương trình “Rửa xe gây quỹ” ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết năm 2020.

Đăng lúc: 17/12/2019 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm tạo nguồn quỹ cho các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đông Sơn, các cơ sở đoàn trong huyện đã tổ chức nhiều mô hình, hoạt động thiết thực. Một trong những hoạt động tiêu biểu là chương trình rửa xe gây quỹ của đoàn thanh niên Thị trấn Rừng Thông (TTRT). Đây là một mô hình mới góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

          

Chương trình rửa xe gây quỹ của Đoàn thanh niên Thị trấn Rừng Thông được tổ chức vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, bắt đầu thực hiện từ ngày 28/11 và kết thúc vào ngày 29/12/2019. Ngay sau khi triển khai chương trình, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn huyện, tạo điều kiện về địa điểm, dụng cụ rửa xe, điện nước để thực hiện chương trình. Đặc biệt có sự tham gia của các đoàn viên thanh niên đại đội bảo quản C26 đóng trên địa bàn TTRT. Mặc dù không phải là thợ rửa xe chuyên nghiệp, nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, những ngừoi thợ rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn làm việc hết mình, chu đáo, hiệu quả công việc khá cao. Đoàn viên Trịnh Huyền Trang chia sẻ:

 “Tôi thấy đây là mô hình rất có ý nghĩa, tôi mong sẽ có nhiều người đến rửa xe để ủng hộ hoạt động của đoàn thanh niên, góp phần cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đàm ấm hơn”.

Sau 2 tuần ra quân, chương trình đã thu được số tiền gần 6 triệu đồng.Từ số tiền này sẽ giành để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Nguyên Đán năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Sáu- Bí thư đoàn TNCSHCM TTRT cho biết:

“ Xuất phát từ hoạt động chung của đoàn thanh niên thị trấn, hằng năm đều có các đợt vận động các doanh nghiệp, tạo nguồn quỹ để trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay có một điểm đổi mới là đoàn thanh niên Thị trấn vận dụng vào năng lực của các đoàn viên hiện có và sự ủng hộ của các mạnh thường quân hỗ trợ về máy móc, Ban chấp hành đoàn thị trấn xin ý kiến chỉ đạo của thường trực Đảng ủy và được sự thường trực Đảng ủy cho chủ trương. Đoàn thanh niên thị trấn triển khai mô hình này và nhận được sự đồng thuận của đông đảo bà con nhân dân”.

Chương trình rửa xe gây quỹ từ thiện là một mô hình mới được triển khai trên địa bàn huyện, song đã cho thấy hiệu quả tốt, người dân địa phương đồng tình ủng hộ rất cao. Được biết chương trình này cũng được đoàn thanh niên xã Đông Thịnh triển khai thực hiện vào ngày 01/12/2019. Đây là hoạt động có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Tin rằng trong thời gian tới, mô hình sẽ được triển khai nhân rộng tại nhiều cơ sở đoàn trong huyện, để ngày càng nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời và thường xuyên.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Thanh Nhàn