HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đảng bộ xã Đông Thịnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (25/11/1953 – 25/11/2023)

Đăng lúc: 29/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 25/11/2023, Đảng bộ xã Đông Thịnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (25/11/1953 – 25/11/2023)

DSC06155

Chương trình văn nghệ chào mừng

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Uỷ ban MTTQ; Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy các xã cụm 3; Đại diện lãnh đạo các các công ty, doanh nghiệp trong huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt xã Đông Thịnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Đảng ủy, thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ xã; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ; trưởng các tổ chức chính trị xã hội; Chủ tịch các Hội đặc thù; cấp ủy các chi bộ, cùng đông đảo cán bộ đảng viên trong Đảng bộ.

DSC06187

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những dấu ấn lịch sử, thành tựu vẻ vang của Đảng bộ xã ĐôngThịnh trong 70 năm xây dựng và phát triển.

DSC06201

Đồng chí: Doãn Thị Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông Thịnh

Sau cách mạng 8/1945, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy lâm thời huyện Đông Sơn, ngày 18/12/1947, chi bộ đảng Cộng sản xã Tuyên Hóa được thành lập, tiền thân của Đảng bộ xã Đông Thịnh ngày nay. Ngay sau khi được được thành lập, chi bộ đã lãnh đạo nhân dân địa phương phát triển kinh tế, diệt giặc đói giặc dốt, chống thù trong giặc ngoài; quan tâm xây dựng chi bộ ngày một phát triển. Dưới sự lớn mạnh về cả quy mô và chất lượng, ngày 25/11/1953, BCH chi bộ Đông Anh tổ chức hội nghị tại làng Đại Từ. Hội nghị tuyên bố sứ mệnh lịch sử của chi bộ Đông Anh đã hoàn thành và công bố quyết định của Huyện ủy về thành lập 3 chi bộ: Chi bộ Đông Thịnh, chi bộ Đông Xuân và chi bộ Đông Anh. Sự ra đời của chi bộ Đông Thịnh là mốc son lịch sử, là niềm tự hào vinh dự của Đảng bộ và dân xã Đông Thịnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của địa phương trong giai đoạn mới.

DSC06211

 Qua 70 năm, từ chi bộ Đông Thịnh với 78 đảng viên, thuộc 4 tổ Đảng. Đến nay, qua 26 kỳ đại hội, với 10 chi bộ đảng, 328 đảng viên, đã trở thành Đảng bộ mạnh và chất lượng ngày càng được nâng lên. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của  dân tộc, Đảng bộ và nhân dân xã Đông Thịnh đã đóng đóng góp sức người sức của, đặc biệt có 720 người đi bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Trong số đó có 98 người con đã hy sinh trên các chiến trường, 90 người suốt đời mang trên mình vết thương chiến tranh và 45 người là bệnh binh. Những đóng góp đó đã góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Đông Thịnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Hai; Huân chương Lao động hạng Ba. Có 6 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 4 cán bộ lão thành cách mạng, 3 cán bộ tiền khởi nghĩa, có 238 người được tặng thưởng Huân chương, 202 Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh và nhiều Giấy khen của các cấp các ngành tặng cho tập thể và cá nhân.

Bước vào công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp, Đảng bộ và nhân dân xã Đông Thịnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Kinh tế liên tục tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên 64,24 triệu đồng/người/năm. Xã không còn hộ nghèo. Hệ thống hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên rõ rệt; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đảm bảo; Giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến rõ nét, 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; công tác y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được thực hiện tốt; Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tiến bộ; Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng từng bước được nâng lên. Đến nay, toàn xã có 7/7 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn thực sự có nhiều đổi thay, khởi sắc.

Le Thanh Hai

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Đông Thịnh đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã là sự kiện quan trọng để tiếp tục bồi đắp thêm bề dày lịch sử vẻ vang của Đảng bộ, Nhân dân xã Đông Thịnh trên con đường phát triển. Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Thịnh cần thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là các cháu học sinh và thế hệ trẻ; Gắn với việc triển khai và nhân rộng các mô hình, phong trào, việc làm điển hình, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong từng khu dân cư, từng tập thể, từng cán bộ đảng viên và mỗi người dân, nâng cao các tiêu chí NTM kiểu mẫu, tập trung cao độ để về đích xã NTM kiểu mẫu; chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; Nâng cao hiệu lực hiệu quả trong quản lý điều hành của chính quyền, tập trung cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục củng cố QP-AN vững mạnh, tích cực phòng chống tai tệ nạn xã hội trên địa bàn; thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; tích cực xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và Đảng bộ chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng trong sạch vững mạnh… phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI đã đề ra”. 

 

           Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đông Sơn tặng Đảng bộ xã Đông Thịnh bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, tạo bước đột phá xây dựng quê Đông Thịnh giàu đẹp, kiểu mẫu”.

DSC06227

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao bức trướng cho Đảng bộ xã Đông Thịnh

         Cũng trong dịp này xã ĐôngThịnh phát động thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Thực hiện: Văn Hữu- Thanh Nhàn