HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn sơ kết công tác Tài nguyên-Môi trường, Kinh tế hạ tầng, nông nghiệp và phát triển nông thôn 6 tháng đầu năm 2016.

Đăng lúc: 13/07/2016 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 4/7/2016, UBND huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tài nguyên- Môi trường, Kinh tế hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Lê Văn Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện đã được các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo về cơ bản đã đạt mục tiêu đề ra. UBND huyện đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 626 trường hợp, trong đó, cấp đổi 179 hồ sơ, cấp mới 11 hồ sơ; làm thủ tục chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất ở cho 348 hồ sơ. Tăng cường công tác kiểm tra việc lập và tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất của các xã năm 2016, việc sử dụng đất của các hộ, cá nhân được giao cho thuê đất sử dụng vào mục đích kinh doanh, lập trang trại chăn nuôi. Công tác quản lý khoáng sản và bảo vệ môi trường tiếp tục được thực hiện tốt. UBND huyện đã chỉ đạo phòng chức năng cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động khai thác khoáng sản của các đơn vị được cấp phép khai thác trên địa bàn huyện, tiến hành bàn giao mốc giới mỏ cho Công ty Minh Hương tại xã Đông Nam, Hợp tác xã Chính Long tại xã Đông Phú.
Báo cáo sơ kết của phòng Kinh tế hạ tầng huyện cũng nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện ước đạt 785,369 tỷ đồng, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2015, bằng 47,6% so với kế hoạch; giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 3,275 triệu USD, bằng 38,5% so với kế hoạch. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là đá ốp lát, đá trang trí, hang may mặc. Trong 6 tháng, Ban chỉ đạo 389 và các ngành của huyện đã phối hợp với Quản lý thị trường tỉnh tăng cường các đợt kiểm tra nhằm chống gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Kết quả, đã tham gia kiểm tra được 90 vụ, xử lý 89 vụ, tổng số tiền xử lý và trị giá hàng tiêu hủy gần 150 triệu đồng. 
Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, 6 tháng đầu năm 2016, công tác chỉ đạo sản xuất trên địa bàn huyện đã được triển khai đồng bộ, chặt chẽ theo định hướng tái cơ cấu. Chỉ đạo thực hiện đúng khung thời vụ, đúng cơ cấu giống kết hợp phòng trừ sâu bệnh hại. Kết quả gieo trồng vụ xuân, toàn huyện gieo trồng được 5.010 ha, đạt 100% kế hoạch, trong đó diện tích gieo cấy lúa 4.753 ha, dự kiến năng suất lúa đạt 68 tạ/ha. 2 xã Đông Phú và Đông Ninh thực hiện sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn và lien ketrs với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân, đạt 40% kế hoạch. Có 6 xã thực hiện chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác. Vụ mùa 2016, UBND huyện đã sớm triển khai kế hoạch. Tuy nhiên, để thu hoạch lúa xuân thuận lợi, nông dân đã tiêu nước trên ruộng, không giữ nước trên hệ thống kênh chìm, đã ảnh hưởng đến quá trình giải phóng đất, gieo mạ vụ múa chậm so với thời vụ. Đến ngày 1/7/2016 toàn huyện gieo cấy được 4.240 ha, đạt 89% diện tích. Các xã gieo cấy chậm là Đông Thịnh, Thị trấn Rừng Thông, Đông Yên, Đông Nam. Có 7 xã triển khai thực hiện cánh đồng mẫu lớn, lựa chọn giống và ký hợp đồng cung ứng giống, phân bón  và tiêu thụ sản phẩm cho người sản xuất. Chăn nuôi phát triển ổn định; Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung chỉ đạo, đặc biệt là chỉ đạo các xã Đông Hoàng, Đông Nam, Đông Yên đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Nhà văn hóa đa năng, sân thể thao xã và hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016.
Bên cạnh những kết quả đạt được, 8 ý kiến phát biểu tại hội nghị đã cùng nhau thảo luận, đánh giá khách quan những mặt đã làm được, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm và bàn biện pháp để nâng cao hiệu quả công.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đồng chí Lê Văn Thành-Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo các phòng trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao; Yêu cầu các phòng Tài nguyên-Môi trường, Phòng Kinh tế hạ tầng, và phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn tập trung khắc phục có hiệu quả những tồn tại hạn chế, đẩy mạnh các phong trào thi đua, để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của huyện nhà./.                                          
                                                                     PV Thu Hương