HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

HĐND Xã Đông Phú, Đông Quang, Thị trấn Rừng Thông tổ chức Kỳ họp thứ 2 - HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 26/07/2021 (GMT+7)
100%
Print

Trong các ngày 22 và 23/7/2021 HĐND xã Đông Phú, Đông Quang, Thị trấn Rừng Thông tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

 

* Tại Kỳ họp Kỳ họp thứ 2 - HĐND xã Đông Phú khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, Đến dự có các đồng chí Lê Ngọc Khánh – UV BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy các ông, bà đại biểu HĐND xã khóa XX. Kỳ họp đã thông qua các báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các Tờ trình được thông qua trong kỳ họp. 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh chỉ đạo điêù hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ từ xã đến thôn và nhân, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định và có bước phát triển. Tổng diện tích gieo cấy vụ chiêm xuân đạt 100% kế hoạch, năng xuất bình quân ước đạt 65 tạ/ha. Đã thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu được đẩy mạnh. Tập trung chỉ đạo thôn Chiếu Thượng đẩy nhanh công tác xây dựng và rà soát hoàn thiện các tiêu chí để về đích NTM kiểu mẫu. Các hoạt động văn hoá-xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội đảm bảo. Đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được nhân dân nhiệt tình tham gia ủng hộ và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững….

 

Trên cơ sở các báo cáo được trình bày tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại biểu HĐND xã đã đánh giá những kết quả nổi bật của HĐND, UBND, UBMTTQ xã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021; đồng thời phản ánh kịp thời, trung thực những vấn đề còn tồn tại, kiến nghị đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của Nhân dân.

 

Tại kỳ họp, đại diện lãnh đạo xã Đông Phú đã tiếp thu và trả lời, làm rõ những nội dung các đại biểu chất vấn. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

     Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu HĐND xã đã xem xét và biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020; Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết về việc ban hành quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026Nghị quyết về chương trình giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên của thường trực HĐND, các ban của HĐND, 5 tháng cuối năm 2021, năm 2022.

* Tại xã Đông Quang HĐND xã đã triệu tập kỳ họp thứ 2 khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng và giải pháp 6 tháng cuối năm 2021. Đến dự có các đồng chí đại diện tổ HĐND huyện tổ số 6,  25 ông, bà đại biểu HĐND xã khóa XX.

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe đại diện UBND xã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo của UBND xã về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi tới kỳ họp thứ 11 HĐND xã khóa XIX; Thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về việc Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Hai HĐND xã khóa XX; Báo cáo, tờ trình của UBND xã về quyết toán Thu - chi NSNN năm 2020; Các tờ trình của UBND; Tờ trình của Thường trực HĐND; Các Báo cáo của Ban KT-XH; Các Báo cáo của Ban Pháp chế và một số nội dung khác;

Tiếp đó các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm 2021 là: Tiếp tục tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác GPMB các dự án trên địa bàn xã; Tập trung quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng, tài chính, ngân sách. Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân …

 Kỳ họp, HĐND xã Đông Quang đã quyết nghị thông qua Nghị quyết về  Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán NSNN năm 2020; phê chuẩn về việc hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở người có công với cách mạng phát sinh từ năm 2013 – 2019; Nghị quyết về việc khen thưởng thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021; Nghị quyết về viêc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021; Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết về việc ban hành Quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026;  Nghị quyết về chương trình giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND năm 2022.

* HĐND thị trấn Rừng Thông đã tổ chức kỳ họp thứ 2 khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đến dự có các đồng chí đại diện tổ HĐND huyện tổ số 4,  26 ông, bà đại biểu HĐND thị trấn khóa XX và các tổ chức các nhân có liên quan.

Sau khi nghe đại diện UBND báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo của UBND về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi tới kỳ họp thứ 15 HĐND thị trấn khóa XIX; Thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về việc Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND thị trấn khóa XX; các báo cáo, tờ trình của UBND, của Thường trực HĐND; của Ban KT-XH; Ban Pháp chế và một số nội dung khác, các đại biểu đã tập trung thảo luận dánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - VHXH- QPAN 6 tháng đầu năm và đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2021 từng bước xây dựng thị trấn Rừng Thông trở thành đô thị văn minh hiện đại.

Cũng tại kỳ họp điện lãnh đạo UBND thị trấn tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. 100% các đại biểu HĐND thị trấn Rừng Thông đã nhất trí phê chuẩn 6 Nghị quyết.