HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện ra mắt CLB thanh niên khuyết tật- khởi nghiệp phát triển và Tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2019.

Đăng lúc: 02/01/2020 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 19/12/2019, tại hội trường huyện ủy, Hội Bảo trợ người khuyết tật- Trẻ mồ côi (NKT-TMC) huyện tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) thanh niên khuyết tật- khởi nghiệp phát triển và Tổng kết công tác hội năm 2019. Về dự có ông Lê Hồng Lương- Chủ tịch Hội bảo trợ NKT – TMC tỉnh, đại diện CLB thanh niên khởi nghệp và phát triển tỉnh; đại diện một số ban, ngành đoàn thể huyện.

                                                              

Huyện Đông Sơn hiện có trên 4.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Năm 2019, để có nguồn quỹ chủ động tổ chức, giúp đỡ người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC) trên địa bàn huyện, Hội đã vận động các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho hàng trăm lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cụ thể: trao 2 đợt 50 xe lăn cho người khuyết tật; 13 xe đạp cho các cháu khuyết tật học giỏi; nhận đỡ đầu 54 cháu mồ côi; Phẫu thuật thay thuỷ tinh thể cho 63 đối tượng; cấp phát thuốc miễn phí cho 739 lượt người; khám, cấp phát thuốc về mắt cho 800 lượt người; cắt kính cận miễn phí cho 130 cháu học sinh tiểu học và THCS;  thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng NKt- TMC nhân dịp lễ, tết với số tiền trên 1 tỷ đồng… góp phần sẻ chia, động viên người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống….

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã dành thời gian thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác hội năm 2019, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, nhằm thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động của hội trong năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ NKT- TMC huyện tổ chức ra mắt CLB thanh niên khuyết tật- khởi nghiệp phát triển với 25 thành viên tham gia. Trong đó, ban chủ nhiệm CLB gồm 3 người. Với mục đích tập hợp động viên giúp đỡ hỗ trợ thanh niên khuyết tật, thanh niên mồ côi và người khuyết tật trong độ tuổi lao động không phân biệt khuyết tật nặng, nhẹ và nguyên nhân khuyết tật vượt qua khó khăn, rào cản học nghề, tìm kiếm việc làm khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp thành công; tạo sự quan tâm hưởng ứng của cộng đồng xã hội.  

Tin, ảnh: Thanh Nhàn