HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THỊ TRẤN RỪNG THÔNG, XÃ ĐÔNG KHÊ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Đăng lúc: 25/11/2016 (GMT+7)
100%
Print

Hội chữ thập đỏ thị trấn Rừng Thông, xã Đông Khê vừa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhằm đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2011 – 2016, đề ra mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác hội và bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 – 2021.

          * Đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ Thị trấn Rừng Thông lần thứ II có 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 120 hội viên Hội Chữ thập đỏ Thị trấn đã về dự .

          Những năm qua hội chữ thập đỏ thị trấn Rừng Thông đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Tổ chức hội được củng cố, kiện toàn, phát triển. Đội ngũ cán bộ hội từ thị trấn đến khu phố được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, thu hút đông đảo các tổ chức và nhân dân trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nận nhân chất độc da cam”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đặc biệt là cuộc vận động, mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ hội đã giúp đỡ hơn 100 lượt đối tượng với tổng số tiền 70 triệu đồng; Cứu trợ khẩn cấp cho 10 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 4 triệu đồng. năm 2012, Hội phối hợp với Chi đoàn thanh niên Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận chăm sóc bà Nguyễn Thị Trại là người không nơi nương tựa ở khu phố 3, với số tiền 250.000 đồng/tháng. Tháng 5/2016, Hội phối hợp với Ban chính sách Thị trấn Rừng Thông giới thiệu bà xuống Trung tâm bảo trợ Thanh Hóa. Trong công tác hiến máu nhân đạo, 5 năm qua Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Công đoàn thị trấn vận động hơn 100 người tham gia các đợt hiến máu tình nguyện và đã hiến được 70 đơn vị máu, với tổng trị giá trên 9 triệu đồng… Với những kết quả đạt được, 5 năm qua, Hội chữ thập đỏ thị trấn Rừng Thông liên tục được Hội CTĐ Tỉnh tặng giấy khen.

         Nhiệm kỳ 2016- 2021, Hội chữ thập đỏ thị trấn Rừng Thông đề ra mục tiêu chung là: Xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, đẩy mạnh và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn toàn thị trấn. Đại hội đã bầu 18 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

       * Tại xã Đông Khê 61 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 117 hội viên trong toàn xã đã về dự đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ lần thứ II nhiệm kỳ 2016 - 2021.

          Nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội chữ thập đỏ xã Đông Khê không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, thu hút nhiều hội viên tham gia. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động cứu hộ, cứu nạn, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu nhân đạo và phòng ngừa rủi ro thiên tai tại địa phương. Triển khai hiệu quả phong trào thi đua tương thân, tương ái cứu trợ xã hội và phòng ngừa thảm họa.  Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hiến máu tình nguyện cũng được hội chú trọng. Hội đã phối hợp với Trạm y tế xã, hội Đông y xã tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho học sinh và giáo viên các nhà trưưòng; khám, chữa và tư vấn miễn phí cho người cao tuổi. Trong công tác cứu trợ nhân đạo Hội đã  phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trao tặng 64 suất quà cho các đối tượng khó khăn với tổng giá trị 23 triệu đồng;  trao 2 xe lăn cho người khuyết tật…

          Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Chữ thập đỏ xã Đông Khê phấn đấu đẩy mạnh hoạt động của các cấp hội từ xã đến thôn, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “chung sức làm nhân đạo”, “hiến máu tình nguyện”…. nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tại các chi hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện đã biểu dương những kết quả của Hội chữ thập đỏ xã Đông Khê đã đạt được trong hoạt động công tác hội. Đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để hội Chữ thập đỏ xã phát huy tính ưu việt của tổ chức hội trong công tác cứu trợ nhân đạo và các hoạt động từ thiện của địa phương.

         Với tinh thân thần dân chủ đoàn kết, đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Chũ thập đỏ huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

                                                PV: Thanh Nhàn, Minh Ánh