HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị giao ban tiến độ GPMB các dự án; tiến độ khai thác quỹ đất, thu ngân sách nhà nước năm 2023 và công tác xây dựng kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch khai thác quỹ đất 2024.

Đăng lúc: 08/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị giao ban tiến độ GPMB các dự án; tiến độ khai thác quỹ đất, thu ngân sách nhà nước năm 2023 và công tác xây dựng kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch khai thác quỹ đất 2024.

Đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban cơ quan chuyên môn của huyện, Chủ tịch UBND và công chức địa chính-xây dựng các xã, thị trấn.

Năm 2023, trên địa bàn huyện Đông Sơn có 23 dự án cần GPMB, với
tổng diện tích là 66,49ha. Trong đó, có 22 dự án thu hồi đất có diện tích cần GPMB trong năm 2023 là 63,09ha. Trong 9 tháng đầu năm, huyện đã triển khai lập quy hoạch, đo đạc, kiểm kê 63,99 ha; Lập dự thảo phương án bồi thường 63,51ha; Chi trả tiền bồi thường 61,87 ha chiếm tỷ 96,69% kế hoạch.

Đối với 01 dự án thoả thuận bồi thường GPMB, diện tích cần GPMB trong
năm 2023 là 2,5ha. Đến nay chủ đầu tư đã kiểm kê, đo đạc xây dựng xong dự
toán bồi thường 2,5ha và đang tiến hành thỏa thuận bồi thường cho các hộ dân
có đất.

Về công tác thu ngân sách Nhà nước, huyện triển khai công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2023 trong điều kiện có rất nhiều khó khăn; giá cả vật tư, vật liệu đầu vào cho sản xuất tăng cao; thị trường bất động sản chững lại và trầm lắng... Song với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương và sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, công tác thu ngân sách năm 2023 trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả. Trong 9 tháng ước thực hiện hơn 839 tỷ đồng, đạt 86% so với dự toán tỉnh giao, đạt 37% so với dự toán huyện giao, bằng 36% so với cùng kỳ. Trong đó thu thường xuyên không kể tiền sử dụng đất đạt 89.194 triệu đồng; thu tiền sử dụng đất ước thực hiện 750.000 triệu đồng.

Tại cuộc họp, đại diện các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo các địa phương, đã nêu ý kiến, đánh giá, phân tích những tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân trong công tác GPMB, tiến độ khai thác quỹ đất, tình hình thu ngân sách nhà nước. Đồng thời bàn những giải pháp gỡ khó và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng Thụ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan liên quan trong công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần rà soát xác định chính xác những nguồn thu để kịp thời đề xuất các giải pháp quản lý thu đảm bảo hoạt động hiệu quả. Chi cục thuế phối hợp với các phòng, ngành tập trung thu nợ đọng thuế. Đồng thời thực hiện quyết liệt các giải pháp chống thất thu thuế.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng Thụ kết luân tại hội nghị

Các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền việc hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 sẽ tăng theo tiêu chí đô thị do sáp nhập về TP Thanh Hoá. Tập trung công tác giải phòng mặt bằng để nhà thầu thi công đúng tiến độ. Đối với kế hoạch sử dụng đất năm 2024, các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn rà soát, cập nhật đầy đủ các mặt bằng, dự án, công trình đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trên địa bàn huyện năm 2023 và đảm bảo kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch khai thác quỹ đất 2024./.

Thực hiện: Thu Hương-Đình Nghiêm