HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào hội Nông dân năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Đăng lúc: 24/12/2015 (GMT+7)
100%
Print

Hội Nông dân huyện vừa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội và phòng trào Hội Nông dân năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, Hội nông dân huyện đã chủ động chỉ đạo cơ sở và triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm thường xuyên, hiện toàn huyện có 11.584 hội viên. Trong đó có 10.630 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Qua bình xét có 8.735 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp. Các hoạt động dịch vụ, dạy nghề tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nâng cao đời sống cho hội viên được huyện hội quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Trong năm, Hội đã phối hợp với Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông, Công ty Thần Nông cung ứng 910 tấn phân bón chậm trả các loại cho nông dân; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan tổ chức trình diễn giống lúa mới, tập huấn KHKT về sử dụng các loại phân bón hữu cơ, vô cơ…. Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Ngân hàng chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn sản xuất. Nhiều hội viên nông dân nghèo được hỗ trợ giống, cây con, phân bón, chủ động hơn trong sản xuất. Cùng với đó, huyện hội tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả nguồn vốn đầu tư từ quỹ hỗ trợ nông dân các cấp, qua đó tiếp tục duy trì hiệu quả và xây dựng mới các mô hình điểm hộ nông dân có thu nhập cao, mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, mô hình kinh tế tập thể tổ hợp tác sản xuất trồng trọt, chăn nuôi ngành nghề trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Trọng Thanh- Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân huyện cần tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tổ chức các hoạt động của Hội, đồng thời triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những chính sách của địa phương liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội trong năm 2016. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tăng diện tích trồng cây vụ đông, làm nổi bật các mô hình phát triển kinh tế và nhân rộng các mô hình trên địa bàn.
Tại Hội nghị, có 10 tập thể, 15 chi hội và 22 cá nhân được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015./.
PV: Minh Ánh