HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đăng lúc: 11/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Hội Người cao tuổi (NCT) huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

 

            Năm 2017, Hội người cao tuổi huyện Đông Sơn đã chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Trong năm, hội đã phát triển thêm 717 hội viên mới, nâng tổng số người cao tuổi trên địa bàn toàn huyện lên 11.574 người, chiếm tỷ lệ 89,7%. Chương trình "mắt sáng cho người cao tuổi" được triển khai tích cực. Hội đã phối hợp với Bệnh viện mắt Bình Tâm và cơ sở y tế chuyên sâu khám mắt cho 2.156 người, khám sàng lọc mổ thủy tinh thể cho 67 hội viên; Công tác thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ hội viên được thực hiện tốt. Năm 2017, toàn huyện có 1.451 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho NCT nghèo, cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn…với tổng số tiền trên 200.000.000 đồng. Phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” được phát triển rộng khắp, có tác động lan tỏa đến mọi hoạt động của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; phát huy tốt vai trò người cao tuổi trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; duy trì, thành lập mới các CLB. Năm 2017, hội đã thành lập 2 câu lạc bộ liên thế hệ; 14/15 xã thị trấn thành lập đội bóng chuyền hơi luyện tập thường xuyên với 1.650 hội viên tham gia, tạo sân chơi phù hợp với người cao tuổi theo phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích….Trong năm, Hội người cao tuổi huyện Đông Sơn cũng đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội NCT huyện Đông Sơn đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 đó là: Tiếp tục thực hiện đề án xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tổ hội, chi hội, đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới; tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi như: tổ chức khám, điều trị bệnh cho NCT, thăm hỏi động viên Hội viên ốm đau, tổ chức tốt trang trọng lễ mừng thọ cho NCT; Tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng chính quyền, đoàn thể, xây dựng Nông thôn mới, đô thi văn minh trên địa bàn huyện…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp hội NCT khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội năm 2017.

 

 

 

Thực hiện:  Nhàn- Nghiêm