HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ công bố thôn Kiệm xã Đông Thanh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 30/01/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 26/01/2023, trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày đầu Xuân năm mới 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023), kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947-20/02/2023), BCĐ xây dựng NTM kiểu mẫu xã Đông Thanh, cán bộ và nhân dân thôn Kiệm đã long trọng tổ chức lễ công bố thôn Kiệm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

                                                       

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Thế Sơn - HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện - Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện có các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ xã Đông Thanh và đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Kiệm.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa MTTQ, các tổ chức đoàn thể, đăc biệt là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ và Nhân dân thôn, cùng với những cơ chế chính sách của cấp trên đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thôn Kiệm  xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu. 

Phát huy sức mạnh đoàn kết của tập thể, thôn đã huy động Nhân dân hiến hơn 2.500 m2 đất, đóng góp 825 công, 1.750 triệu mở rộng, nâng cấp đường giao thông, nhà văn hóa, lắp hệ thống điện chiếu sáng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt chăn nuôi, cải tạo vườn tạp... Phát triển kinh tế hỗ trợ nâng cao thu nhập, xây dựng cảnh quan môi trường, đời sống kinh tế, văn hóa và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người được nâng cao: đạt 59,4  triệu đồng/người/năm. Lao động qua đào tạo 185/277 lao động,  đạt  81,49 %. Trong thôn không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới.. Đến nay, 100% đường trục thôn và đường ngõ xóm được bê tông hóa, trồng hoa và vẽ bích họa trên tường bao. Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt ở 100% các trục đường.

 

 

Đồng chí Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

 

Với những kết quả trên, thôn Kiệm đã được Chủ tịch UBND huyện công nhận đạt tiêu chí "Thôn NTM kiểu mẫu" năm 2022. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Thế Sơn Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy chứng nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu kèm theo phần thưởng 100 triệu đồng; lãnh đạo xã Đông Thanh cũng đã tặng hoa và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng đối với cơ chế hỗ trợ thôn về đích NTM kiểu mẫu.

 

Đồng chí Lê Văn Chính, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Đông Thanh chúc mừng thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

 

 Với kết quả mà chi bộ và nhân dân thôn Kiệm đã đạt được từ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sẽ là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho người dân trong thôn nói riêng và cả xã Đông Thanh nói chung vững tin vào đường lối của Đảng, về sự đổi thay của quê hương ngày càng giàu đẹp, khang trang./.

Thực hiện: Văn Hữu - Phương Thúy