HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

UBND HUYỆN ĐÔNG SƠN HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 7 NĂM 2017

Đăng lúc: 01/08/2017 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 25/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Thành-Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, UBND huyện Đông Sơn đã họp phiên thường kỳ đánh giá tình hình phát triển kinh - xã hội tháng 7, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tháng 8 và những tháng cuối năm 2017.

Trong tháng 7, thường trực UBND huyện đã chủ trì 18 cuộc họp, hội nghị chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của huyện. Sản xuất nông nghiệp, đã tập trung kiểm tra chỉ đạo, điều hành nước tười tiêu, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa vụ mùa. Tuy nhiên, do đợt mưa lớn và ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã gây ngập úng 500ha lúa mùa, UBND huyện đa kịp thời chỉ đạo công ty Điện lực ưu tiên nguồn điện cho các trạm bơm tiêu, Chi nhánh thủy nông Đông Sơn tập trung lực lượng chống úng, các trạm bơn hoạt động hết công suất đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời. Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia càm được đảm bảo, không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn. Tiến độ xây dựng Nông thôn mới ở các xã Đông Quang, Đông Thịnh, Đông Minh, Đông Anh Đông Tiến đạt kế hoạch, hiện đang lập hồ sơ đề nghị thẩm định, công nhận đạt tiêu chí Nông thôn mới.  Giá trị sản xuất Công nghiệp ước đạt  trên 157 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ; UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng  mặt bằng và tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác quản lý đầu tư xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn theo đúng quy định; Tiếp tục rà soát hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho hộ gia đình, trong tháng 7, toàn huyện đã cấp thêm 289 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nâng tổng số giấy được cấp lên 17.107/19.487 giấy, đạt 87,78%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện được 106.122 triệu đồng, đạt 121,3% dự toán tỉnh giao và đạt 60,7% dự toán huyện giao.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được thực hiện tốt, huyện đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra làng, thôn văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, kết quả, đã có 5/5 xã và 17/20 thôn đạt tiêu chí văn hóa nông thôn mới. Phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp  THPT Quốc gia, tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được tăng cường, không có dịch bệnh xảy ra. Các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, toàn huyện đã có 2.650 đối tượng được nhận quà của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể nhânkỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7,  với tổng số tiền trị giá gần 1,5 tỷ đồng; tổ chức cho 30 người có công tiêu biểu của huyện  đi thăm quê Bác, viếng nghĩa trang Ngã ba Đồng Lộc và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Công tác Quốc phòng - An ninh luôn được đảm bảo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp những ý kiến bổ sung, làm rõ thêm những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong tháng 7 và đề ra các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 8 và những tháng cuối năm, trọng tâm là công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đối với sản xuất và đời sống của nhân dân; nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách; triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện,…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến góp ý vào Đề án “Bảo tồn và phát triển giá trị Di tích huyện Đông Sơn giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025”; Báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 07-N1/HU ngày 13/8/2016 của BCH Đảng bộ và kế hoạch sô 1335/KH-UBND của UBND huyện về “phát triển giáo dục và đào tạo huyện Đông Sơn giai đoạn 2016-2020”; Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác./.

                  Thu Hương-Đình Nghiêm