HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

UBND huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021.

Đăng lúc: 30/09/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 23/9/2021, Ủy ban nhân dân huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Các đồng chí Lê Trọng Thụ -Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Hồng Quang-Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Trong 9 tháng đầu năm 2021, công tác cải cách hành chính của huyện Đông Sơn đã đạt được những kết quả nổi bật trên cả các lĩnh vực gồm cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách bộ máy tổ chức hành chính Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức; công tác quản lý tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Huyện đã chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức điều hành, thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị từ huyện tới các xã, thị trấn. Tỷ lệ thực hiện nhiệm vụ đúng thời hạn trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc nội bộ UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đạt 95,8%. Văn bản phát hành có ký số của lãnh đạo và ký số cơ quan đạt 99,89%. Tỷ  lệ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 đạt 100%, mức độ 4 đạt 98,8%; cấp xã mức độ 3 đạt tỷ lệ 95,8%, mức độ 4 đạt 81,4%. Đến nay, huyện đã hoàn thiện hệ thống phòng họp trực tuyến tại các xã, thị trấn theo Chỉ thị số 15, ngày 18/5/20202 của Chủ tịch UBND tỉnh và xây dựng kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và bàn biện pháp khắc phục.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lê Trọng Thụ-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính 2021. Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính, tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Để đảm bảo nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện năm 2021 và những năm tiếp theo, yêu cầu các cơ quan tham mưu các chuyên đề về cải cách hành chính thực hiện tốt nhiệm vụ theo sự phân công, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Thực hiện tốt việc tập hợp tài liệu kiểm chứng và phối hợp với Phòng Nội vụ trong việc chấm điểm tự xác định chỉ số cải cách hành chính hàng năm của huyện. Chịu trách nhiệm về kết quả các chỉ số thành phần theo các chuyên đề phụ trách. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trong đó tăng tỷ lệ hồ sơ, thủ tục được tiếp nhận ở mức độ 3, mức độ 4.

Công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp. Nội dung nhiệm vụ liên quan đến tất cả các ngành, các lĩnh vực cũng như của UBND các xã, thị trấn. Để đạt được kết quả trong việc triển khai nhiệm vụ công tác, nâng cao thứ hạng chỉ số cải cách hành chính cần có sự quan tâm tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách đồng bộ, có chất lượng và hiệu quả của tất cả các cơ quan, đơn vị, phát huy vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong việc tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính…./.

Thu Hương