HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Đông Thịnh nhiệm kỳ 2016-2021

Đăng lúc: 02/11/2016 (GMT+7)
100%
Print

Hội Chữ thập đỏ xã Đông Thịnh vừa tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Thị Dung- Uỷ viên Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Thanh Hoá- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, và lãnh đạo xã Đông Thịnh đã về dự.

           Nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ xã Đông Thịnh đã có bước phát triển rõ nét, khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức hội được củng cố, kiện toàn, phát triển. Đội ngũ cán bộ hội từ xã đến thôn được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay Hội có tổng số 122 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội, đã thành lập đội tình nguyện viên với tổng số 18 người. Trong công tác nhân đạo, từ thiện, 5 năm qua, Hội đã tuyên truyền vận động giúp đỡ 116 lượt đối tượng với tổng số tiền 42 triệu đồng. Các phong trào: “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ”; phong trào đền ơn đáp nghĩa được phát động thường xuyên. Trong nhiệm kỳ đã cứu trợ khẩn cấp cho 2 trường hợp rủi ro đột xuất với tổng số tiền 5 triệu đồng.... Trong công tác hiến máu nhân đạo, 5 năm qua Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động 30 người tham gia các đợt hiến máu và đã hiến được 15 đơn vị máu, với tổng trị giá trên 2 triệu đồng…
         Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã tiến hành thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ mới, với các mục tiêu cụ thể: 100% hội viên được quán triệt, triển khai các Luật hoạt động Chữ thập đỏ, các Chỉ thị, NQ của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động Chữ thapạ đỏ; 100 Chi hội đạt khá, Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền huấn luyện; 100% cán bộ hội được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội; Mỗi năm phát triển mới từ 10 hội viên trở lên... cùng với 5 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, góp phần hoàn thành tốt các phong trào hoạt động của hội.
         Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Đông Thịnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã biểu quyết bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện.
PV: Thanh  Nhàn